Kim Jong-un tặng kẹo cho trẻ em Triều Tiên dịp sinh nhật

Google News

(Kiến Thức) - Mọi trẻ em Triều Tiên dưới 10 tuổi đều nhận được 1kg kẹo từ ông Kim Jong-un trong khi nhà lãnh đạo cũng nhận được những món quà sinh nhật đầy bất ngờ.

Sinh nhật được xem là dịp để các nhà lãnh đạo Triều Tiên thể hiện sự hào phóng đối với người dân của mình. Tiếp nối truyền thống được bắt đầu bởi ông nội quá cố, Chủ tịch Kim Nhật Thành từ năm 1980, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tặng cho mỗi trẻ em dưới 10 tuổi ở khắp đất nước 1kg kẹo nhân dịp sinh nhật ông.
Đài phát thanh truyền hình nhà nước Triều Tiên cho biết, máy bay quân sự được lệnh phải đảm bảo kẹo đến tay mọi trẻ em trong cả nước trước ngày sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Theo Đài phát thanh, người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh của Triều Tiên tỏ ra “vô cùng vui mừng và hạnh phúc” khi nhận được quà từ nhà lãnh đạo tối cao của đất nước.
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un âu yếm bế một bé trai trên tay.
Món quà được cho là đặc biệt nhất mà ông Kim Jong-un nhận được trong dịp sinh nhật năm nay chính là trận đấu bóng rổ được so sánh với “vụ nổ Big Bang (tạo ra vũ trụ)” mà người bạn thân thiết của ông, cựu sao bóng rổ nhà nghề Mỹ, Dennis Rodman mang đến Bình Nhưỡng.
Trước khi trận đấu bóng rổ bắt đầu, cựu sao Mỹ Dennis Rodman gây bất ngờ khi hát vang bài Happy Birthday (Chúc mừng Sinh nhật) gửi tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên.
 Cựu sao bóng rổ Mỹ, Dennis Rodman hát bài Happy Birthday chúc mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un.
Một hướng dẫn viên điều hành một tour du lịch tới Triều Tiên tên là Simon Cockerell có mặt tại trận đấu bóng rổ ở Bình Nhưỡng cho biết: “Đó là một bất ngờ và có lẽ không được lên kế hoạch trước. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mỉm cười nhưng dường như ông không mong đợi để nhận được món quà bất ngờ này”.
Ông Simon Cockerell cho biết, khán giả trên khán đài đã đứng dậy và vỗ tay chào đón nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới 6 phút khi ông đến xem trận đấu bóng rổ cùng vợ.
Sinh nhật của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào hôm qua (8/1) nhưng thông tin này chưa được xác nhận.
Bạch Dương (theo RUVR, AFP)

Bình luận(0)