Kỉ niệm 1 năm phong trào Maidan: Ukraine thắt chặt an ninh

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát ở thủ đô Kiev của Ukraine đã thắt chặt các biện pháp an ninh trước thềm kỉ niệm 1 năm phong trào biểu tình Maidan.

Ngoài lo sợ làn sóng bạo lực có thể xảy ra vào dịp trên, giới chức cảnh sát Ukraine còn quan ngại, các tiểu đoàn tình nguyện bất tuân chỉ đạo chính quyền sẽ tràn về Kiev.
 Các cảnh sát chống bạo động Ukraine.
“Các hàng rào chắn ở những ngả đường chính đều đã được dựng lên. Tại đó, tài xế các xe di chuyển qua đều phải trình giấy tờ cần thiết. Các biệt đội khuyển cảnh cũng sẽ được điều tới các trạm điện ngầm nếu chúng tôi nhận thấy có những đe dọa tấn công bom ở đó. Ngoài ra, để củng cố an ninh trong dịp này, chúng tôi cũng sẽ điều động cảnh sát từ các tỉnh khác và cả các thành viên Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng tham gia làm nhiệm vụ trong đợt này”, Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát, Yulia Mustash nói.
Theo đó, các cảnh sát đang lên kế hoạch áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt để kiểm soát tình hình ở Kiev nhằm ngăn chặn bạo lực.
Theo đó, vào ngày 21/11 này, theo sắc lệnh của Tổng thống Ukraine, nước này sẽ tổ chức kỉ niệm 1 năm các vụ biểu tình bạo lực ở thủ đô Kiev mà dẫn tới sự thay đổi chế độ ở đất nước.
Thanh Nga

Bình luận(0)