Khủng bố tấn công dữ dội, Quân đội Syria thương vong lớn

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc tấn công dữ dội của nhóm phiến quân nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus ở miền bắc Latakia hồi đầu tuần này đã khiến ít nhất 22 binh sĩ Syria thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương.

Theo Al Masdar News, số binh sĩ Quân đội Syria thương vong trong cuộc tấn công dữ dội của các tay súng thánh chiến ở miền bắc Latakia hồi đầu tuần đã được công bố hôm 11/7.
"Ít nhất 22 binh sĩ Syria thiệt mạng và hơn chục người khác bị thương trong cuộc giao tranh kéo dài suốt 36 giờ ở vùng Jabal Turkmen, Bắc Latakia", AMN dẫn báo cáo của Quân đội Syria.
Khung bo tan cong du doi, Quan doi Syria thuong vong lon
Các binh sĩ Syria tại Latakia. Ảnh: AMN.  
Báo cáo cho biết, trong số 22 binh sĩ Syria thiệt mạng có 5 người đến từ tỉnh Latakia, 3 quân nhân đến từ Damascus, 4 người ở tỉnh Hama, 1 ở tỉnh Idlib, 1 đến từ Raqqa, 2 người tại tỉnh Aleppo, 3 ở Tartous và 3 binh sĩ đến từ tỉnh Homs.
Được biết, phần lớn số binh sĩ thương vong do cuộc đột kích bất ngờ của các tay súng thuộc Đảng Hồi giáo Turkestan nhằm vào Đồi 428. Nhóm phiến quân này thừa nhận chúng mất 17 tay súng trong các cuộc giao tranh.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại căn cứ quân sự gần Damascus (Nguồn: VTC14)

Trước đó, đầu tháng 7/2019, nhóm phiến quân Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Quân chính phủ Syria ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Latakia.
"Các tay súng NLF đã xâm nhập vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria gần đỉnh đồi Tal Abu As'ad, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng chính phủ Damascus và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia NDF", một nguồn tin ở tỉnh Latakia cho biết.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)