Israel tuyển thêm 10.000 quân dự bị để tấn công Palestine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya’alon hôm qua (21/8) đề nghị chính phủ nước này cho phép tuyển thêm 10.000 quân dự bị.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Moshe Ya’alon.
Tờ Haaretz của Israel cho biết quân dự bị sẽ được tuyển để tham gia các hoạt động chiến đấu và phục vụ tại những đơn vị hậu cần của quân đội Israel.
Ngày 20/8, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Chiến dịch bảo vệ biên giới, bắt đầu từ 8/7 vẫn chưa kết thúc. Trong chiến dịch này, quân đội Israel đã thực hiện hàng loạt đợt không kích vào thành phố Gaza, khiến nhiều người dân Palestine thiệt mạng và bị thương.
“Trong vài tuần gần đây, chúng ta đã giáng một đòn mạnh vào nhóm vũ trang Hamas”, ông Netanyahu cho biết và khẳng định Israel sẽ quyết tâm xóa sổ nhóm vũ trang Hamas và các cơ sở hạ tầng của tổ chức này.
Ngày 19/8, Israel và Palestine đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn cho phép các quan chức Israel và Hamas tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn dài hạn. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị gián đoạn sau khi 3 tên lửa được phóng vào thị trấn Beersheba và Netivot của Israel từ phía Dải Gaza do nhóm Hamas kiểm soát. Israel đã đáp trả bằng việc tấn công các mục tiêu ở Dải Gaza và triệu hồi phái đoàn đàm phán.
Hà Vũ (theo IT)

Bình luận(0)