Israel lại không kích dữ dội nhiều mục tiêu quân sự ở Syria

Google News

 Không quân Israel đã tiến hành một đợt không kích mới nhằm vào tỉnh Hama, Syria.

Theo Al Masdar News hôm 22/1, Không quân Israel đã nã hàng loạt tên lửa từ lãnh thổ Lebanon vào Syria, buộc lực lượng chính phủ Damascus phải kích hoạt hệ thống phòng không ven biển.
"Đợt không kích bắt đầu vào khoảng 4h sáng và kéo dài nhiều phút trước khi các chiến đấu cơ Israel rời khỏi không phận thành phố biển Tripoli của Lebanon", AMN đưa tin.
Israel lai khong kich du doi nhieu muc tieu quan su o Syria
Israel liên tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Syria thời gian qua. Ảnh: RT.  
Báo cáo cho hay, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn được nhiều quả tên lửa của Israel, song một số tên lửa vẫn rơi trúng mục tiêu ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Hama. Được biết, mục tiêu của cuộc không kích mới nhất do Israel tiến hành này là các cứ điểm quân sự nằm dọc ranh giới hành chính giữa tỉnh Hama và Tartous.
Hiện chưa có xác nhận về số quân nhân thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công vừa qua. Đây là lần thứ 3 trong năm nay Israel tiến hành cuộc không kích nhằm vào Syria.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS trước đây (Nguồn video: AMN)

Trước đó, vào khoảng 1h10 sáng ngày 13/1 (giờ địa phương), Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào tỉnh Deir Ezzor, Syria. "Một binh sĩ Syria thiệt mạng trong khi hàng chục quân nhân khác bị thương và được đưa tới các bệnh viện địa phương ở tỉnh Deir Ezzor", AMN đưa tin.
Tối 6/1, chiến đấu cơ Israel đã oanh kích nhiều địa điểm ở miền Nam Syria từ khu vực cao nguyên Golan, buộc Quân đội Syria phải kích hoạt hệ thống phòng không.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)