Israel dùng bom gây ung thư hại dân Palestine?

Google News

(Kiến Thức) - Một bác sỹ người Na Uy sống ở Dải Gaza đã mạnh mẽ chỉ trích Israel sử dụng bom gây ung thư chống lại dân thường Palestine.

Theo đó, bác sĩ Erik Fosse trong cuộc nói chuyện với kênh truyền hình Press TV cho hay, phần lớn các bệnh nhân nhập viện ở Dải Gaza đều là dân thường bị thương trong các vụ tấn công vào nhà của họ. Khoảng chừng 30% số họ là các em nhỏ.
 Người dân Palestine đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân dưới đống đổ nát sau một vụ không kích của quân Israel.
Ông Fosse tiết lộ, trong các vụ không kích của phía quân đội Israel, một số dân thường bị thương bởi một loại vũ khí mà ngay cả các bác sĩ có kinh nghiệm làm việc ở các vùng chiến sự khác cũng chưa thể nhận ra được.
Trong khi đó, nhiều chuyên gia về vũ khí nhận định rằng, vũ khí đó có thể là một loại bom có thuốc súng được trộn với kim loại nặng (gọi tắt là DIME). Việc sử dụng bom loại DIME có bán kính thương vong tương đối nhỏ, nhưng hiệu quả cũng như tính sát thương lại cao.
Trước đó, quân đội Israel cũng hay sử dụng các vỏ đạn có chứa một lượng chất urani nghèo và cả phốt-pho trắng trong các cuộc tấn công của mình.
Chiến dịch Bảo vệ Biên giới của Israel sang phía Dải Gaza đã trôi qua trong vòng 6 ngày qua, khiến ít nhất 167 người thiệt mạng và hơn 1.100 người khác bị thương ở Gaza kể từ ngày 8/7.
Các cuộc không kích này đã khiến ít nhất 32 dân thường Palestine thiệt mạng. Các nguồn tin từ Palestine cho hay, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn phá gần 200 mục tiêu trong vòng 24 giờ qua.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)