IS tung video cảnh báo đánh bom khủng bố ở Bỉ “mới chỉ bắt đầu”

Google News

(Kiến Thức) - Đài truyền hình RTBF đưa tin, phiến quân IS đã gửi hai đoạn video tới báo Le Soir với lời cảnh báo vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ “mới chỉ là bắt đầu”.

Video hiện trường vụ đánh bom ở sân bay Zaventem (Nguồn video Daily Mail):
Các video này chiếu cảnh hai chiến binh IS cực đoan yêu cầu chính phủ các nước phương Tây rút quân đội khỏi Syria và Iraq.
“Rút máy bay và binh sỹ, các ngươi sẽ được sống trong yên bình”, một trong hai kẻ này nói trong video. “Cơn ác mộng mới chỉ bắt đầu”, hắn nhấn mạnh.
IS tung video canh bao danh bom khung bo o Bi “moi chi bat dau”
 Phiến quân IS.
“Hãy nhớ rằng, thông điệp một năm trước mà tôi thông báo là chúng tôi sẽ tấn công Paris và Brussels. Giờ chúng tôi đã hoàn thành và sẽ nhắm tới mục tiêu khác”, trích video này.
Ở một diễn biến khác, nhà chức trách đã bắt giữ thêm ba nghi phạm bị tình nghi có liên quan tới vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ, làm 31 người chết và gần 200 người bị thương trong một vụ bố ráp tối 25/3.
9 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ kể từ hôm 24/3 khi nhà chức trách châu Âu truy lùng các thành viên IS bị tình nghi liên quan tới cả hai vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ và loạt tấn công ở Paris hồi tháng 11/2015.
Các công tố viên Bỉ cho biết, họ hiện nắm trong tay ba kẻ tình nghi bị bắt ở Brussels trong một cuộc bố ráp tối ngày 24/3. Họ cho rằng, ba kẻ hiện đang bị thẩm vấn có liên quan tới vụ tấn công đánh bom tự sát ở Brussels làm 31 người chết và gần 200 người bị thương.
Công tố viên đã nêu danh tính của hai nghi phạm bị bắt trong vụ bố ráp đêm 24/3 là Faycal Cheffou và Mohamed Abrini.
Theo báo The Guardian, nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ đêm 24/3 là phóng viên tự do Faycal Cheffou khi hắn lởn vởn bên ngoài cơ quan công tố viên liên bang ở Brussels.
IS tung video canh bao danh bom khung bo o Bi “moi chi bat dau”-Hinh-2
Ba nghi phạm trong vụ đánh bom kép ở sân bay Zaventem.
Cảnh sát đã bắt được nghi phạm này nhờ những thông tin do tài xế chở ba tên khủng bố tới sân bay Zaventem vào ngày xảy ra vụ đánh bom kép đẫm máu ở địa điểm này.
Trong khi đó, tên nghi phạm Mohamed Abrini (31 tuổi) cũng nằm trong danh sách truy nã của cảnh sát Pháp do bị tình nghi liên quan tới vụ tấn công ở Paris hồi tháng 11/2015.
Các nhân chứng trong vụ bố ráp đêm 24/3 kể với truyền thông rằng, binh sỹ có vũ trang hạng nặng với xe tải đã phong tỏa một khu vực quanh khu giao lộ lớn ở quận Schaerbeek, Brussels. Có ba tiếng nổ lớn được nghe thấy.
Đài truyền hình RTBF dẫn lời một quan chức cho hay, nghi phạm bị bắt giữ sau khi dính thương và hắn có liên quan tới vụ tấn công ở Brussels.
Nhiều nhân chứng kể lại, cảnh sát đã bắn vào chân hắn tại khu vực trạm xe buýt và hắn đi cùng con gái.
“Chúng tôi nghe thấy tiếng Đừng chuyển động. Người đàn ông đang ngồi ở trạm xe buýt. Bọn tôi còn nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng nổ nhỏ”, kỹ sư điện tử Norman Kabir (38 tuổi) sống gần đó kể.
Thanh Nga (theoTHX, The Guardian, Reuters)

Bình luận(0)