IS chặt đầu những người hút thuốc lá

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu một thành viên vì tội hút thuốc.

Tờ Los Angeles Times đưa tin rằng, thi thể bị chặt đầu của một nạn nhân xấu số đã được nhìn thấy ở thành phố Al-Mayadeen, Syria. Phần đầu bị cắt lìa ra còn đang ngậm điếu thuốc lá.
Tờ giấy đặt gần thi thể trên có nội dung "Điều này là không cho phép, Sheikh" cũng được tìm thấy. Theo SOHR, nạn nhân đó là một phó cảnh sát trưởng.
IS chat dau nhung nguoi hut thuoc la
Các thành viên IS đang tiêu hủy thuốc lá.

Một quan chức của IS nói: "Bất cứ người hút thuốc lá nào cũng nên biết rằng, hút thuốc là một hành động làm trái với ý chỉ của Thánh.  Ba ngày sau khi ban hành lệnh cấm hút thuốc, việc bán thuốc lá và sisha sẽ bị cấm nghiêm ngặt. Thuốc lá sẽ bị đốt đi và người bán thuốc lá sẽ bị trừng phạt theo luật Sharia".
Nhóm IS ban hành lệnh cấm người dân hút thuốc, uống rượu ở những khu vực chúng kiểm soát. Nhóm Hồi giáo dòng Sunni này coi các hành động trên là tội lỗi. Riêng với việc hút thuốc lá, các phạm nhân sẽ chịu hình phạt nặng nhất là xử tử mà theo IS gọi đó là "sự tự tử từ từ". Lệnh cấm hút thuốc được IS ban hành kể từ hồi năm ngoái sau khi chúng nắm quyền kiểm soát diện tích phần lớn tỉnh Dei Elzur.
Đoạn video của hãng RT đưa tin về việc IS xử tử 21 thành viên đạo Cơ đốc giáo người Ai Cập, ngày 15/2 :

Thanh Nga (theo ND)

>> xem thêm

Bình luận(0)