Iran tử hình người chỉ điểm cho Mỹ ám sát tướng Soleimani

Google News

Phát ngôn viên Bộ Tư pháp Iran cho biết người tiết lộ vị trí của tướng Qasem Soleimani, khiến thủ lĩnh lực lượng Quds bị Mỹ ám sát tại Iraq, đã nhận án tử hình.

Dẫn lời người phát ngôn Bộ Tư pháp Gholamhossein Esmaili, hãng tin IRNA ngày 20/7 cho biết Mousavi Majd, bị cáo buộc hoạt động gián điệp cho nước ngoài liên quan đến cái chết của tướng Qasem Soleimani, đã nhận án tử hình.
Mousavi Majd chính là người phản bội và tiết lộ vị trí của tướng Qasem Soleimani, lãnh đạo lực lượng Quds, theo thông báo của ông Esmaili. Hãng tin IRNA nói Mousavi Majd hoạt động gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và tình báo Mossad của Israel.
Iran tu hinh nguoi chi diem cho My am sat tuong Soleimani
 Mousavi Majd được xác nhận đã bị tử hình. Bộ Tư pháp Iran cho biết Majd là người chỉ điểm cho vụ ám sát tướng Soleimani vào tháng 1.
Theo AP, tòa án Iran vào tháng 6 chỉ mô tả Majd chia sẻ thông tin an ninh với tình báo nước ngoài về Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) và đơn vị viễn chinh Quds do tướng Soleimani lãnh đạo.
Tướng Soleimani thiệt mạng trong vụ không kích ám sát của Mỹ tại Baghdad vào tháng 1.
Vụ ám sát tướng Soleimani, nhân vật quyền lực số hai trong IRGC và được cả Iran xem là anh hùng dân tộc, khiến căng thẳng giữa Washington với Tehran leo thang nghiêm trọng.
Quân đội Iran đáp trả vụ việc bằng "mưa tên lửa" dội xuống một số cứ điểm có quân đội Mỹ đồn trú tại Iraq.
Trong bối cảnh bên bờ vực chiến tranh, không quân IRGC đã bắn nhầm một máy bay thương mại Ukraine, khiến 176 người thiệt mạng.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)