Hiệp hội Địa lý Mỹ đưa Crimea vào lãnh thổ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hiệp hội Địa lý Quốc gia của Mỹ cho biết, họ sẽ đánh dấu Crimea là một phần lãnh thổ của Nga bất chấp Washington không công nhận việc Moscow sát nhập bán đảo này.

Giám đốc Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ, nhà địa lý Juan Valdes nhấn mạnh, một khi Quốc hội Nga phê chuẩn hiệp ước sát nhập Crimea vào Liên bang, nước Cộng hòa này sẽ chính thức trở thành lãnh thổ của nước Nga.
Bản đồ khu vực Nga, Crimea, Ukraine.
Theo ông Valdes, các chuyên gia bản đồ thuộc Hiệp hội Địa lý Quốc gia luôn phải theo dõi chặt chẽ tình hình trên toàn thế giới để đảm bảo bản đồ luôn phản ánh chuẩn xác trạng thái thực tế của tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ và các sự vật, hiện tượng.
“Chúng tôi vẽ bản đồ, nói cách khác, chúng tôi vẽ thế giới như nó vốn dĩ là như thế, không phụ thuộc vào việc ai đó thích điều đó hay không. Như mọi người đều biết, đôi khi bản đồ mà chúng tôi vẽ ra không nhận được sự đón nhận tích cực từ một số cá nhân muốn thấy một thế giới mà họ muốn thấy”, ông Juan Valdes nhấn mạnh.
 Người dân Crimea ăn mừng việc gia nhập Nga.
Trong một cuộc họp hôm qua (18/3), những người chịu trách nhiệm về việc vẽ bản đồ, pháp lý cũng như biên tập của Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ đã họp để thảo luận về việc đánh dấu trạng thái địa chính trị của bán đảo Crimea trên bản đồ như thế nào. Các bên liên quan cuối cùng thống nhất tạm thời đánh dấu Crimea là vùng lãnh thổ đặc biệt – tương tự như Dải Gaza và Bờ Tây.
Hiệp hội Địa lý Quốc gia Mỹ sẽ chính thức đánh dấu Crimea là lãnh thổ của Nga sau khi Quốc hội nước này chính thức thông qua việc sát nhập bán đảo này vào Liên bang.
Hôm qua, 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hiệp ước để chính thức đón Crimea về Nga. Quốc hội Nga dự kiến sẽ phê chuẩn hiệp ước này vào cuối tuần.
Bạch Dương (theo VOR)

Bình luận(0)