Dư chấn 5,8 độ Richter lại rung chuyển Kumamoto, Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra tại tỉnh Kumamoto, Nhật Bản, chỉ vài ngày sau khi khu vực này hứng chịu hai cơn địa chấn kinh hoàng.

RT dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản ngày 18/4 cho hay, trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra tại tỉnh Kumamoto, chỉ vài ngày sau khi khu vực này hứng chịu hai cơn địa chấn kinh hoàng vốn cướp đi sinh mạng của 42 người và khiến hơn 1.000 người khác bị thương.
Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), cơn địa chấn vừa xảy ra có tâm chấn nằm ở vị trí cách Kikuchi khoảng 25 km về phía đông. Ngoài ra, tỉnh Kumamoto cũng vừa hứng chịu dư chấn nữa mạnh 3,9 độ Richter.
Theo đài truyền hình NHK, không có cảnh báo sóng thần được đưa ra sau cơn địa chấn này.
Du chan 5,8 do Richter lai rung chuyen Kumamoto, Nhat Ban
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp trong một vụ sạt lở đất do ảnh hưởng của động đất ở làng Miami Aso, tỉnh Kumamoto, ngày 18/4. 
Trước đó, hai trận động đất mạnh xảy ra ở tỉnh Komatomo vào ngày 14/4 và 15/4 đã khiến hơn nghìn người thương vong và khoảng 110.000 người phải sơ tán.
Các trận động đất mạnh ở Nhật Bản cũng gây sạt lở đất lớn, cắt đứt nhiều tuyến đường và phá hủy nhiều cây cầu, khiến công tác tìm kiếm cứu hộ gặp khó khăn.
Khoảng 30.000 nhân viên cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót cũng như phân phát thực phẩm tới những người bị ảnh hưởng bởi các trận động đất.
Video về trận động đất mạnh tại Nhật Bản ngày 14/4 (Nguồn Independent):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)