Điện Kremlin nói gì trước tin đồn bệnh tật của TT Putin?

Google News

(Kiến Thức) - Điện Kremlin cho biết họ bình thản trước tin đồn Tổng thống Nga Vladimir Putin bị bệnh nặng.

Thời gian gần đây xuất hiện tin đồn Tổng thống Nga Vladimir Putin bị bệnh nặng, phải hủy cuộc gặp Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev và nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko. Thông tin về việc hủy bỏ cuộc gặp được phía Nga khẳng định, tuy nhiên nước này không tiết lộ lý do.
Tin đồn sức khỏe của vị Tổng thống Nga không ổn càng được củng cố khi vài ngày gần đây, ông chủ Điện Kremlin không hề xuất hiện trước truyền thông.
Trước đó, nhà báo Mỹ Richard Johnson của tờ New York Post thậm chí còn có một bài viết cho rằng, Tổng thống Putin đang bị bệnh nặng, buộc phải điều trị với một bác sỹ Đức lớn tuổi, người ông quen được khi còn công tác bên Đức. Tác giả không hề giấu diếm rằng những thông tin trên của mình chưa hề được kiểm chứng và chỉ nhận được từ một nguồn giấu tên.
Dien Kremlin noi gi truoc tin don benh tat cua TT Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin. 
Phản ứng trước luồng thông tin này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Putin hoàn toàn khỏe mạnh, Nga rất bình thản trước những thông tin bịa đặt này và sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào về tình trạng sức khỏe của Tổng thống.
Còn nhớ, hôm 8/3, ông Putin đã gặp gỡ và chúc mừng các đại diện tiêu biểu của phụ nữ Nga nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Các cơ quan truyền thông có mặt ngày hôm đó cũng đã đưa tin về sự kiện này, cho thấy thần thái, phong độ của lãnh đạo nước Nga không có gì thay đổi.
Hoàng Thiên (tổng hợp)

Bình luận(0)