Cô gái trẻ 19 tuổi bị ném đá tới chết vì ngoại tình

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông địa phương đưa tin, ở một ngôi làng thuộc tỉnh miền tây Ghor (Afghanistan), một cô gái trẻ 19 tuổi bị ném đá tới chết do phạm tội ngoại tình.

Nhiều người không khỏi sứng sốt và căm phẫn trước những hình ảnh cô gái trẻ 19 tuổi bị ném đá tới chết trong một đoạn video xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn mạng xã hội ở Afghanistan vào tối muộn ngày 2/11.
Thống đốc tỉnh Ghor, ông Sima Joyenda đã xác thực đoạn băng video trên là có thật. Theo lời ông này, vụ việc đáng sợ trên xảy ra ở làng Ghalmin.
Co gai tre 19 tuoi bi nem da toi chet vi ngoai tinh
 Hình ảnh vụ ném đá tới chết cô gái trẻ xuất hiện trên mạng.
Trong đoạn videp đó, chừng 15 người đàn ông vây quanh miệng hố, nơi cô gái trẻ 19 tuổi Rokhshana đang đứng ở dưới đó. Những người này liên tiếp ném đá vào người cô gái.
Nhiều lúc, do quá đau, cô hét lên kèm theo những lời cầu nguyện. Trong khi đó, bạn trai của Rokhshana (23 tuổi), người đã bị bắt quả tang cùng quan hệ tình dục trước hôn nhân với cô gái, cũng liên tiếp bị quất mạnh vào người.
Trước đó, cặp uyên ương đã cùng nhau chạy trốn gia đình để tới một nơi khác sinh sống trong lúc gia đình Rokhshana thúc ép cô lấy một người mà cô không hề có tình cảm.
“Các hủ tục và văn hóa ở các vùng nông thôn Afghanistan quá hà khắc. Các cô gái không thể đơn giản là bỏ trốn cùng người yêu để cùng nhau sống”, nhà hoạt động xã hội Maryam Muhammadi nói.
Còn Cảnh sát trưởng tỉnh Ghor, ông Mustafa Mohsenia cho biết: “Khu vực xảy ra vụ cô gái trẻ bị ném đá tới chết nằm dưới sự kiểm soát của Taliban. Chính phủ sẽ theo sát vụ này một khi khu đó thuộc thẩm quyền của chúng tôi”.
Thanh Nga (theo Aljazeera)

Bình luận(0)