Chuyên gia quốc tế tìm kiếm xong một vùng hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm chuyên gia quốc tế đã hoàn thành hoạt động tìm kiếm tại một vùng ở khu vực hiện trường thảm kịch tai nạn máy bay MH17.

Theo đó, vào ngày 5/8, người đứng đầu nhóm tìm kiếm ngoài thực địa ở vụ thảm kịch MH17, ông Peter Jap Albersberg cho hay, các chuyên gia đã rà soát kỹ khu vực rộng lớn ở gần làng Rassypnoye, tỉnh Donetsk.
Bây giờ, các hoạt động ở đây đã bị gián đoạn và các quan sát viên của OSCE đã buộc phải đi đàm phán với nhóm dân quân tự vệ địa phương. Ngoài ra, ông Albersberg cho hay, họ còn tìm thấy các vật dụng thuộc về các nạn nhân xấu số. Chúng sau đó đã được gửi về thị trấn Soledar để đi đi xét nghiệm pháp y.
 Các chuyên gia quốc tế xem xét mảnh vỡ máy bay Malaysia MH17.
Ông cho hay, trong ngày 5/8, nhóm chuyên gia đã không tìm thấy thi thể nào của các nạn nhân cả. Ông ca ngợi các nỗ lực đóng góp của người dân cũng như chính quyền địa phương trong việc thu thập thi thể hành khách ngay sau vụ tai nạn.
Cùng với đó, ông lưu ý, tình hình ở khu vực này vẫn còn khá khó khăn, khiến công tác tìm kiếm của nhóm bị hạn chế. Do các cuộc đụng độ nên ngày 4/8, các chuyên gia không thể tiếp cận khu vực hiện trường trong nhiều giờ liền.
Trước đó vào ngày 5/8, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho hay, khoảng 110 chuyên gia từ Australia, Hà Lan, Malaysia và 9 quan sát viên của OSCE tham gia vào hoạt động tìm kiếm ở khu vực hiện trường thảm kịch MH17 này.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)