Chính phủ đóng cửa, Mỹ dễ bị tin tặc tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Việc chính phủ bị đóng cửa khiến cho nước Mỹ dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công mạng vốn đã gây khá nhiều tổn thất nghiêm trọng.

 
Hạ nghị sĩ Tammy Duckworth, thành viên của Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ, viện dẫn số liệu gần đây của Văn phòng giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia (NSA) cho thấy khoảng 70% nhân viên dân sự của cộng đồng tình báo đã phải “nghỉ phép bắt buộc” vì chính phủ Mỹ bị đóng cửa từng phần kể từ ngày 1/10/2013. Nữ dân biểu này nói: “Nếu ai đó muốn tấn công, thì đây quả là một thời điểm tuyệt vời để phát động một cuộc tấn công mạng chống Mỹ”.
Bộ Quốc phòng Mỹ đã gọi trở lại làm việc khoảng 350.000 nhân viên dân sự bị “nghỉ phép không lương” trước đó, nhưng không rõ có bao nhiêu nhân viên dân sự của NSA.
Hạ nghị sĩ Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, quả quyết rằng “cần phải đưa các nhân viên tình báo trở lại làm việc”.
Thượng nghị sĩ Saxby Chambliss cho biết Trung Quốc, Nga và Iran đang rình rập Mỹ nới lỏng hoặc tạm dừng các hoạt động an ninh mạng.
Theo báo cáo của hãng an ninh mạng Mandiant, kể từ năm 2006, một nhóm gián điệp mạng Trung Quốc đã đánh cắp hàng trăm terabyte thông tin của ít nhất 141 công ty Mỹ thuộc 20 ngành công nghiệp lớn - bao gồm cả hàng không vũ trụ và quốc phòng.
Hạ nghị sĩ Michael McCaul thừa nhận bế tắc về ngân sách trên đồi Capitol đang hút “dưỡng khí ra khỏi phòng”
khi quốc hội bàn về các vấn đề quan trọng, trong đó có an ninh mạng.
Tướng Alexander cho biết việc đóng cửa chính phủ đang tác động tiêu cực đến tinh thần của lực lượng lao động trong Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) – một lực lượng có gần 1.000 người có trình độ tiến sĩ, hơn 1.000 nhà toán học và hơn 4.000 chuyên gia máy tính.
Lê Chân (theo defensetech.org)

Bình luận(0)