Chile rung chuyển vì động đất mạnh 8,3 độ Richter

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất mạnh 8,3 độ Richter đã xảy ra ở vùng biển ngoài khơi Chile.

Sputnik News đưa tin, USGS ban đầu thông báo trận động đất mạnh 7,9 độ Richter nhưng sau đó đã nâng lên 8,3 độ Richter.
Trận động đất xảy ra vào tối 16/9 (giờ địa phương) với tâm chấn cách thủ đô Santiago (Chile) khoảng 246 km về phía tây bắc và ở độ sâu hơn 8 km dưới mặt biển Thái Bình Dương.
Chile rung chuyen vi dong dat manh 8,3 do Richter
 Người dân đổ ra đường phố tìm nơi an toàn.
Báo cáo cho biết, dư chấn trận động đất mạnh 6 độ Richter. Người dân kể lại, họ thấy các tòa nhà rung lắc và đổ ra các con phố giữa đêm tối để tìm nơi ẩn nấp an toàn. Hiện, chưa có báo cáo về thiệt hại.
Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đã cảnh báo về “một trận sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra”. Sóng thần có thể đổ bộ vào bờ biển Chile vào khoảng 11 giờ tối 16/9 (giờ địa phương).

Chính phủ Chile đã cảnh báo sóng thần đối với toàn bộ khu vực bờ biển nước này. Mỹ cũng phát lệnh báo động sóng thần đối với cư dân Hawaii và một phần bang. Peru cũng đưa ra cảnh báo tương tự và cư dân ở khu vực ven biển đã được sơ tán.

Hải quân Chile thông báo đã xuất hiện những con sóng cao tới 4,5 mét sau vụ động đất mạnh 8,3 độ Richter.

Năm 2010, một trận động đất mạnh 8,8 độ Richter xảy ra tại Chile đã phá hủy hơn 200 nghìn ngôi nhà và khiến hơn 500 người thiệt mạng.
Trận động đất mạnh 9,5 độ Richter vào năm 1960 tại quốc gia này đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.000 người.
Thiên An (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)