Cấp bách, QĐ Ukraine chiêu mộ cả người nghiện rượu, ma túy?

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn Tổng thống Ukraine tiết lộ về kế hoạch thí điểm tổng động viên, chiêu mộ cả đối tượng nghiện ngập, kẻ ngốc vào hàng ngũ quân đội.

Cố vấn Tổng thống Ukraine, ông Yuri Biryukov, trong một bài viết đăng trên Facebook của mình đã tiết lộ rằng, Ukraine có thể gọi cả người nghiện rượu, đào ngũ, kẻ ngốc trong lần tổng động viên mới.
“Năm 2008, Bộ Quốc phòng (Ukraine) đã tiến hành thí điểm, từng bước chuyển dần sang chế độ nhập ngũ kiểu hợp đồng, thay vì gọi nhập ngũ. Trong đợt thí điểm này, họ đã chọn được nhiều ứng viên, từng được huấn luyện ở các nước NATO. Chương trình thí điểm này được thực hiện trong khoảng thời gian 2009-2011 và cho kết quả khả quan. Tuy nhiên, đầu năm 2012, chương trình đã bị dừng lại”.
Cap bach, QD Ukraine chieu mo ca nguoi nghien ruou, ma tuy?
Các thành viên trong Lực lượng vũ trang Ukraine tham gia chiến dịch ATO ở miền đông.
Trong lần tuyển quân mới, quân đội Ukraine quyết định áp dụng trở lại kế hoạch thí điểm trên ở các khu vực như Lutsk, Chernihiv, Dnipropetrovsk, Odessa, Rivne, Sumy, Zaporizhia và Kherson. 
Trước đó, vào ngày 15/1, Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn sắc lệnh của Tổng thống về việc tổng động viên quân đội theo 3 đợt trong năm 2015. Cụ thể, đợt tổng động viên đầu tiên bắt đầu từ 20/1 và kéo dài trong vòng 90 ngày với mục tiêu chiêu mộ khoảng 50.000 tân binh. Còn đợt tổng động viên thứ hai dự kiến khởi động vào tháng 4 này.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, hoạt động tổng động viên ở Ukraine sẽ gặp khó khăn bởi vì số lượng các nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ trốn đi nghĩa vụ quân sự tăng nhanh chóng trong thời gian qua.
Thanh Nga (theo VZU)

Bình luận(0)