Các nước NATO bắt đầu “bơm” vũ khí cho Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletey cho hay, các nước thành viên NATO bắt đầu cung cấp vũ khí cho quân đội nước này.

“Tôi cũng đã nói chuyện riêng trong Hội nghị Thượng đỉnh NATO vào hồi tháng 9 với bộ trưởng quốc phòng các nước hàng đầu trên thế giới mà có thể giúp đỡ chúng tôi. Quá trình cung cấp vũ khí này vừa bắt đầu. Tôi cảm thấy, đấy là cách mà chúng tôi cần phải làm theo”, Bộ trưởng Valeriy Heletey nói.
Hai thành viên vũ trang đứng canh gác ở một trạm kiểm soát ở miền đông Ukraine.

Hồi đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay, ông đã có thể đàm phán với một loạt các nước thành viên NATO về việc cung cấp trực tiếp các khí tài quân sự hiện đại cho Ukraine. Theo cố vấn của Tổng thống Ukraine là ông Yuri Lutsenko, một thỏa thuận đã đạt được tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở xứ Wales về việc cung cấp vũ khi từ phía Mỹ, Pháp, Ba Lan, Na Uy và Italy. Sau đó, tất cả các nước này đều phủ nhận tuyên bố đó, nhưng Tổng thống Ukraine khẳng định rằng, các nước trên đã đồng ý cấp vũ khí cho Kiev.
NATO đã nhiều lần tuyên bố rằng, liên minh quân sự này không thể cung cấp vũ khí hay các trang thiết bị quân sự cho Ukraine. Tuy nhiên, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết, NATO sẽ không can thiệp vào các quyết định tới các quyết định của các quốc gia thành viên trên phương diện này.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)