Binh lính Mỹ trực tiếp đánh phiến quân IS ở Mosul?

Google News

(Kiến Thức) - Trang điện tử al-Ma'louma News dẫn lại nguồn tin bí mật cho biết, hiện có hàng chục binh lính Mỹ đang trực tiếp đánh phiến quân IS ở Mosul.

“Khoảng 3 tuần nay, hàng chục binh lính Mỹ đã được triển khai ở các quận phía đông và đông bắc Mosul, nhưng tất cả họ đều mặc quân phục của Lực lượng chống khủng bố Iraq”, trang al-Ma'louma News dẫn lại hôm 11/1.
“Một trong những căn cứ của quân đội Mỹ là ở quận al-Zahour ở đông Mosul để phối hợp với các nhiệm vụ chiến đấu và đánh dấu phiến quân IS trong khu vực. Người Mỹ cũng sử dụng các xe quân sự giống với xe của lực lượng Iraq ở căn cứ đó”, tờ báo dẫn lại một nguồn tin quân sự Iraq.
Binh linh My truc tiep danh phien quan IS o Mosul?
Ảnh minh họa. Ảnh FNA
Các binh sỹ Mỹ đang cung cấp cho lực lượng Iraq thông tin tình báo và hỗ trợ hậu cần ở quận al-Zahour.
Thông tin trên lộ ra khi lực lượng quân sự Iraq giành lại ít nhất 80% diện tích Đông Mosul từ tay phiến quân IS.
“Tôi nghĩ bạn có thể nói rằng, chúng tôi giành lại 80-85% diện tích Đông Mosul từ tay IS”, Phát ngôn viên Lực lượng chống khủng bố Iraq, ông Sabah al-Noman nói với Daily Star.
Cho tới lúc này, chính quyền trung ương Mỹ liên tục bác bỏ cáo buộc lính bộ Mỹ trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Mosul.
Từ ngày 17/10, hàng nghìn binh sỹ Iraq đã khởi động chiến dịch quân sự giải phóng Mosul, thành trì lớn cuối cùng của IS ở Iraq và các khu vực xung quanh Mosul.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)