Bạo loạn tại Armenia vẫn căng thẳng

Google News

Tình hình tại trụ sở trung đoàn cảnh sát ở thủ đô Yerevan của Armenia, nơi nhóm vũ trang đang chiếm giữ cùng nhiều con tin, vẫn hết sức căng thẳng.

Theo phóng viên hãng tin TASS (Nga) có mặt tại hiện trường, hiện cảnh sát và các lực lượng thực thi pháp luật khác vẫn đang đàm phán với nhóm nổi dậy để giải thoát con tin và buộc nhóm này hạ vũ khí. Nhiều nguồn tin cho biết trong số các con tin bị giam giữ có Thiếu tướng Vartan Yegiazaryan, Phó Tư lệnh lực lượng cảnh sát Armenia.
Bao loan tai Armenia van cang thang
 Lực lượng an ninh Armenia phong tỏa bên ngoài trụ sở trung đoàn cảnh sát ở Yerevan ngày 17/7.
Nhóm này đòi chính quyền đáp ứng các yêu sách, như thả đại diện phe đối lập Zhirair Sefilyan bị nhà chức trách Armenia bắt giữ ngày 20/6 với cáo buộc tổ chức một nhóm tội phạm, đồng thời đòi Tổng thống Serzh Sarkisian từ chức. Nhóm này cũng đăng một đoạn video lên Facebook, kêu gọi người dân Armenia xuống đường phản đối chính quyền. Trong đoạn băng có hình ảnh một số người đàn ông mặc áo chống đạn, cầm súng trường cùng một số con tin trong tòa nhà của trung đoàn cảnh sát này.
Cơ quan An ninh Quốc gia Armenia (NSS) cho biết hiện lực lượng đặc nhiệm đã được triển khai tại địa điểm này và trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, tuy nhiên vẫn chưa có lệnh tấn công. Hiện phương án thương lượng vẫn được ưu tiên.
Tổng thống Armenia Serzh Sargsyan đêm 17/7 đã có cuộc gặp các quan chức hàng đầu các cơ quan thực thi pháp luật của nước này để thảo luận tình hình ở Yerevan. “Cảnh sát vẫn đang thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để giải quyết vụ việc”, Văn phòng Báo chí Phủ Tổng thống thông báo.
Một số chính trị gia Armenia đã lên án các hành động của nhóm nổi dậy. Cựu Giám đốc NSS và hiện là một nhân vật đối lập, David Shakhnazaryan, cho rằng “những hành động thể hiện sự phản đối như vậy là không có hiệu quả". Nhân vật này hy vọng sẽ không có máu phải đổ thêm. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Armenia, Vagarshak Arutyunyan tuyên bố rằng những việc làm của nhóm vũ trang này là hành động khủng bố chống lại nhân dân và nhà nước Armenia.
Theo thông tin cảnh sát cung cấp, ít nhất 1 cảnh sát đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ tấn công bắt giữ con tin này.
>>> Xem thêm video Bạo loạn tại Armenia (Nguồn video Azatutyun.am):
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)