Bà Hillary hé lộ cuộc sống “con nợ” của gia đình

Google News

"Chúng tôi ra khỏi Nhà Trắng không những phá sản mà còn nợ thêm 12 triệu USD. Chúng tôi chật vật kiếm tiền trả nợ những khoản thế chấp mua nhà và cho việc học của con gái Chelsea".

Báo chí quốc tế những ngày qua xôn xao về tiết lộ gây sốc của Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đó là gia đình bà đã phá sản 14 năm trước khi bước ra khỏi Nhà Trắng.
“Chúng tôi bước ra khỏi Nhà Trắng không những phá sản mà còn nợ thêm 12 triệu USD. Chúng tôi chật vật kiếm tiền trả nợ những khoản thế chấp mua nhà và cho việc học của con gái Chelsea. Tất nhiên cuộc sống của chúng tôi khác với nhiều người Mỹ, nhưng chúng tôi cũng nếm trải cảm giác tích góp từng đồng để tồn tại” – bà Hillary Clinton nói.
Bà Hillary Clinton.
 
Vợ chồng Cựu Tổng thống Mỹ cũng vay nợ. Theo tờ báo Wall St Daily, tòa nhà trị giá 1,7 triệu USD và tòa biệt thự 5 phòng ngủ giá 2,85 triệu USD đã góp phần làm nặng thêm gánh nợ của ông bà Clinton. Đây cũng không phải chuyện riêng của nhà Clinton.
Theo tạp chí Market Watch, hơn 1/2 người Mỹ trong 3 năm qua chật vật với việc trả góp mua nhà hàng tháng. Tỷ lệ 52% cũng là tỷ lệ cao nhất trong 2 thập kỷ trở lại đây.Gánh nặng trả góp mua nhà khiến các gia đình Mỹ phải đánh đổi nhiều thứ.
Chuyên trang Biz570 cho biết, nhiều gia đình phải kiếm việc làm thêm hay cắt giảm tiền đóng quỹ lương hưu, giảm tiền khi đau ốm, cho con học trường kém danh tiếng hơn. Và không ngạc nhiên khi nhiều người về hưu vẫn tiếp tục làm việc.
Trở lại câu chuyện của gia đình Bill Clinton, 14 năm qua, ông Bill Clinton đã trở thành một trong những diễn giả có giá nhất. Người ta trả cho ông 200.000 USD/bài nói, còn bà Clinton cũng kiếm bộn tiền từ tiền bản quyền sách. Vì thế, khoản nợ 12 triệu USD đã được dàn xếp xong từ lâu.
Theo VTC News

Bình luận(0)