3 người Hồi giáo bị bắn chết ở Chapel Hill, Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát cho biết tranh chấp bãi đỗ xe là động cơ của tay súng bị buộc tội giết ba người Hồi giáo.

Craig Stephen Hicks, 46 tuổi, người  từng đăng những thông điệp chống tôn giáo lên Facebook, đã bị bắt và bị buộc tội giết người cấp độ I sau khi bắn chết 3 người Hồi giáo gần đại học North Carolina.
Nạn nhân là đôi vợ chồng mới cưới, chồng là Deah Shaddy Barakat, 23 tuổi, nghiên cứu sinh nha khoa tại Đại học North Carolina, vợ của anh, cô Yusor Mohammad, 21 tuổi, cùng với em gái cô Razan Mohammad Abu-Salha 19 tuổi.
Cha của 2 cô gái, Mohammad Abu-Salha, một bác sỹ tâm thần ở Clayton, cho biết con gái ông đã mang chiếc khăn đội đầu Hồi giáo và đó có thể là nguyên nhân gây ra cái chết của con mình.
 Cảnh sát tiết lộ một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy động cơ của vụ giết người là do tranh chấp bãi đậu xe ở chỗ ở, tuy nhiên cha nạn nhân lại không tán thành với nhận định này.
“Đó không chỉ là một cuộc tranh cãi về việc bãi đậu xe; đó là tội ác căm thù tôn giáo”.
“Người đàn ông này đã có một vài cuộc ẩu đả với con gái tôi và chồng nó một vài lần trước đây, và nói với chúng rằng hắn ta có súng bên trong thắt lưng. Hai đứa đã có cảm giác không thoải mái với hắn, nhưng không ngờ hắn lại đi xa như thế”.
3 nguoi Hoi giao bi ban chet o Chapel Hill, My
  Deah Shaddy Barakat, cùng vợ của anh, cô Yusor Mohammad, 21 tuổi, và cô em gái Razan Mohammad Abu-Salha 19 tuổi.
Cảnh sát cho biết Hicks đã tự đầu thú và rất hợp tác với cảnh sát.
“Chúng tôi hiểu rằng có lo ngại về khả năng giết người do căm thù tôn giáo và chúng tôi sẽ dốc hết sức để xác định xem đó có phải là nguyên nhân không”, cảnh sát trưởng của thị trấn Chapel Hill, thuộc quận Cam, ông Chris Blue cho biết trong một tuyên bố.
Trên Facebook, ảnh cá nhân của Hicks có ghi “Người vô thần bình đẳng” và hắn đã liên tục đăng tải những lời nói chỉ trích tôn giáo. Trang Facebook của Hicks còn có hàng tá các bài viết khác liên quan đến việc chống lại tôn giáo, bao gồm một bài viết tự gọi bản thân mình là người “không tin vào thần thánh và nói rằng sự phản đối tôn giáo của ông là “có lương tâm”.
Hicks sẽ bị giam cho đến buổi điều trần vào ngày 4/3 tới.
Nguyễn Trung (theo ABC News)

Bình luận(0)