Gấc chứa chất ngăn ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Gấc là một loại trái cây gần gũi với người dân vì dễ trồng, ăn ngon và cho bóng mát. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng trái gấc chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.

Hỏi: Nhà tôi có trồng cây gấc nhưng ít ăn. Tuy nhiên, tôi vừa đọc được tài liệu cho thấy gấc có tác dụng phòng chống ung thư. Xin hỏi, điều này có đúng không? - Nguyễn Văn Mão (Hà Nội)
 
PGS.TS Lê Trần Ngoan, trường Đại học Y Hà Nội tư vấn: Gấc là một loại trái cây gần gũi với người dân vì dễ trồng, ăn ngon và cho bóng mát. Ruột gấc có màu đỏ rất đẹp nên thường được dùng để nấu xôi và hay sử dụng trong các dịp lễ, Tết, cưới hỏi... Mặc dù vậy, có lẽ ít người biết rằng trái gấc chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. 
Gấc là nguồn thực phẩm cung cấp chất oxy hóa và giàu caroten như beta caroten, lycopen... có tác dụng phòng chống ung thư. Điều này có thể giải thích tại sao thói quen ăn món gấc chín nấu xôi lại có xu hướng giảm nguy cơ ung thư có ý nghĩa thống kê tại kết quả nghiên cứu dịch tễ học phân tử ung thư dạ dày và đại, trực tràng ở Việt Nam năm 2012 của trường Đại học Y Hà Nội. Và nghiên cứu gần đây của người Nhật Bản cho thấy, gấc chứa các loại protein có khả năng ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư. 
Hiền Dung (ghi)

Bình luận(0)