Cháu bé tử vong sau tiêm vắc xin do nhiễm trùng tiêu hóa

Google News

(Kiến Thức) - Cháu bé 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm vắc xin ở Đồng Nai là do bị sốc nhiễm trùng tiêu hóa.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, ngày 7/7, cháu bé L.H.L 4 tháng tuổi, ngụ tại xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất đã tử vong sau tiêm vắc xin 5 trong 1. 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin tiêm phòng y tế của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra và có kết luận về nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé.
Chau be tu vong sau tiem vac xin do nhiem trung tieu hoa
 Cháu bé tử vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem ở Đông Nai là do sốc nhiễm trùng tiêu hóa.
Theo đó, nguyên nhân dẫn tới tử vong của bé L. là do sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, không liên quan đến tiêm chủng. Hội đồng cũng xác định, quy trình tổ chức tiêm chủng và quản lý vắc xin là đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.
Trước đó, vào sáng 7/7, cha mẹ đưa bé L. đến Trạm Y tế xã Bàu Hàm 2 để tiêm phòng vắc xin “5 trong 1” theo chương trình tiêm chủng mở rộng. Sau khi tiêm, vết tiêm của cháu bé ở bắp đùi có biểu hiệm sưng thâm tím, đồng thời cháu bé cũng có biểu hiện sốt nhẹ.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, cháu sốt cao, chân tay lạnh ngắt và nôn ói. Cháu được đưa đến BV Đa khoa Dầu Giây, sau đó chuyển đến BV Đa khoa khu vực Long Khánh. Tại đây, cháu bé được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng huyết và tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim và tử vong lúc 3h ngày 8/7.
Thu Minh

Bình luận(0)