Xúc động với hình ảnh thủ khoa ĐH Y trong ngày nhập học

Google News

(Kiến Thức) - Cộng đồng mạng đang chia sẻ câu chuyện của chàng thủ khoa Đại học Y Nguyễn Hữu Tiến như một tấm gương sáng về tinh thần học tập, vượt khó.

Thông tin về Nguyễn Hữu Tiến đỗ thủ khoa đại học Y Hà Nội được nhiều trang báo đề cập trong nhiều ngày qua. Dân mạng cũng chia sẻ các thông tin, câu chuyện về chàng thủ khoa với sự khâm phục, ngưỡng mộ.
Vài ngày trước câu chuyện về gia cảnh Nguyễn Hữu Tiến được lan truyền gây nhiều xúc động trong cộng đồng. Nhà nghèo khó, cha phải ở ống cống, mưu sinh ở thành phố kiếm tiền ăn học cho hai anh em Tiến. Được biết em trai sinh đôi của Tiến cũng đã đỗ Đại học Bách Khoa.
Ngày hôm nay, dân mạng đã rất xúc động khi bức ảnh trong ngày nhập học của Tiến được chia sẻ rộng rãi. Dân mạng chú ý nhiều đến đôi dép Tiến đi trong ảnh, là một đôi dép “lê” tổ ong giản dị nhưng trông rất mới. Xúc động hơn nữa khi được biết đôi dép này là món quà mà mẹ Tiến đã dành cho đứa con trai đỗ thủ khoa đại học nhân ngày nhập trường.
Xuc dong voi hinh anh thu khoa DH Y trong ngay nhap hoc
 Một trang chia sẻ trên Facebook đăng tải hình ảnh của Tiến trong ngày nhập học.
Nhìn vào gia cảnh của Hữu Tiến, cộng đồng cũng đã hiểu được món quà là đôi dép tổ ong tuy đơn giản nhưng mang ý nghĩa lớn như thế nào. Rất nhiều trang cộng đồng, chia sẻ tin tức trên mạng đã đăng tải bức ảnh này, cư dân mạng cũng gửi nhiều lời chúc, động viên, khích lệ đến Hữu Tiến cùng cậu em trai sinh đôi đỗ Đại học Bách khoa.
Nick name Tuấn Hưng khích lệ: “Cám ơn Tiến đã cho tớ một bài học tuyệt vời về nỗ lực học tập. Chắc hẳn Tiến đã cố gắng rất nhiều để có được thành quả như hiện tại. Tương lai còn ở phía trước, Tiến hãy giữ vững phong độ học tập để gặp hái nhiều thành công nhé! Chúc Tiến mạnh khỏe, thành công, sớm giúp đỡ được gia đình, xã hội”.
Xuc dong voi hinh anh thu khoa DH Y trong ngay nhap hoc-Hinh-2
 Cư dân mạng cùng nhau chúc mừng và khích lệ Hữu Tiến.
Thành viên Linh Nhi cũng tiếp lời: “Nhìn đôi dép của Tiến mình thương quá. Đồng thời cũng càng thêm khâm phục bạn. Hi vọng nhà trường, thầy cô, bạn bè sẽ trợ giúp Tiến thật nhiều để Tiến có thêm điều kiện học tập tốt”.
Hình ảnh và những câu chuyện của chàng thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến không chỉ trở thành tâm điểm mà còn tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực. Đọc những dòng tâm sự, bình luận của dân mạng thấy có nhiều người tỏ ra khâm phục tinh thần học tập của Tiến. Nhiều người bình luận coi đây là tấm gương sáng để giới trẻ hiện nay noi theo, tích cực học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn không phải chỉ vì bản thân mà còn vì cả gia đình.
T.A (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)