Thanh niên cứng xưng mày tao, thách CSCĐ giữ xe

Google News

(Kiến Thức) - Bị "hỏi thăm", nam thanh niên ăn nói xấc xược, chỉ tay vào mặt, thách CSCĐ giữ xe, mặc dù chiếc xe không thuộc quyền sở hữu của anh ta. 

Sự việc xảy ra vào đêm muộn được cho là tại TP HCM. Một nam thanh niên và cô gái trẻ đi cùng (không rõ có phải là bạn gái của anh ta hay không) bị CSCĐ "hỏi thăm" vì mắc lỗi không đội mũ bảo hiểm nhưng hắn lại không chịu nhận lỗi, thậm chí còn có thái độ không tốt, đe dọa người đang thi hành công vụ và cả người quay video clip.
Nam thanh niên mặc quần áo "chất chơi" đầu đội mũ lưỡi chai đứng tranh luận với cảnh sát và yêu cầu cô gái về trước. Trước hành động này, cảnh sát làm nhiệm vụ lên tiếng: "Chúng tôi chưa giải quyết xong, anh làm gì có quyền cho về".
Clip "thanh niên cứng" thách thức cảnh sát giữ xe:

Sau câu nói này, nam thanh niên hùng hổ hơn, hắn hỏi cảnh sát: "Giờ thích giữ xe đúng không? Vậy thì giữ đi", rồi liên tục chỉ tay về phía chiếc xe mà cô gái đang ngồi trên. Nam thanh niên tỏ ra bất cần, thách thức cảnh sát, tuy nhiên đây là chiếc xe thuộc quyền sở hữu của cô gái, cảnh sát đã linh động khi nói: "Nếu đây là xe của anh thì chúng tôi đã giữ lâu rồi, nhưng đây là xe của bạn gái anh".
 Nam thanh niên áo xanh đuổi cô gái về trước và có cử chỉ, lời nói rất xấc xược với cảnh sát. 
Trong khi những CSCĐ đang làm nhiệm vụ có thái độ rất nghiêm chỉnh, từ tốn thì nam thanh niên càng hung hăng, thách thức hơn nữa. Đỉnh điểm, hắn chỉ tay vào mặt một cảnh sát và nói: "Mày giữ xe đi, mai mày không phải tự mang xe đến trả tao thì tao là con mày". Sau đó hắn tiếp tục thách cảnh sát giữ xe, chỉ tay vào ngực gắn bảng tên của cảnh sát và đe dọa. Bị nam thanh niên liên tục giục về, sai bảo thô thiển, cô gái cũng tỏ ra bực mình: "Đây là xe của em sao anh lại bảo người ta giữ xe em?... Anh không có quyền gì nói chuyện với em như thế".
 "Nhân vật chính" ngông cuồng đến mức chỉ tay vào mặt cảnh sát, xưng mày - tao và thách cảnh sát giữ xe, mặc dù chiếc xe không phải của anh ta.
Không chỉ gây hấn với một người, "thanh niên cứng" còn chỉ tay vào từng cảnh sát đứng xung quanh và đe dọa: "Một, hai, ba... thằng này. Chúng mày giữ xe tao đi, tao thách chúng mày". Sau đó, khi phát hiện đang có người ghi hình, nam thanh niên này cũng xưng mày-tao và chỉ tay đe doạ luôn cả người này.
Cư dân mạng tỏ ra bất bình, ngứa mắt trước những hành động, lời nói của thanh niên "ảo tưởng sức mạnh". Một số khác thì cho rằng cô gái trong clip là... người xa lạ với thanh niên "oai gái". 
Clip được chia sẻ trên một số diễn đàn, fanpage trao đổi tin tức và khiến người xem phải "ngứa mắt" trước hành động, lời nói đầy thách thức của nam "thanh niên cứng". Thành viên Hoàng Hiếu bình luận: "Nhìn thái độ và cách ăn nói của thằng này mình nghĩ hắn cậy mình quen biết hoặc là 'con ông cháu cha' gì đó. Lỗi sai rành rành mà còn không biết xấu hổ, cảnh sát đã linh động mà không biết điều. Kiểu này cứ phải cho cả người, cả xe lên đồn xử lý". Nickname Phạm Nhung: "Thanh niên này mắc bệnh ảo tưởng sức mạnh, không biết cứng ở đây nhưng khi phải lên nộp phạt, bị giữ xe rồi thì có hổ báo như thế được nữa không?".
Trên diễn đàn Otofun, một số thành viên khác thì mỉa mai thanh niên "oai gái" này vì cho rằng cô gái trong clip không phải bạn gái của anh ta: "Cứ tưởng xe bạn gái nó... hóa ra hai đứa không quen nhau, bố phán như đúng rồi". 
Tâm An

Bình luận(1)

Minh Hiền

lê xuân linh

Nhân vật trong clip giống như cha chú vậy... đúng là coi trời bằng vung...