Quay phim người nhảy cầu tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc người quay phim của một kênh truyền hình của Hàn Quốc ghi hình cảnh một người đàn ông tự tử khiến dư luận nước này bất bình.

Tờ Central Daily của Hàn Quốc hôm 27/7 đưa tin, một người đàn ông đã nhảy từ cầu Mapo Bridge bắc qua sông Hàn ngày 26/7, một ngày sau khi anh này thông báo kế hoạch tự tử trên mạng xã hội.
Theo tờ Korea Times, nạn nhân có tên Sung Jae-gi, 45 tuổi, là người sáng lập ra Man of Kore – diễn đàn trực tuyến ủng hộ quyền lợi của đàn ông Hàn Quốc. Sung đã thông báo sẽ thực hiện kế hoạch tự tử nếu không gây được quỹ cho tổ chức đang gặp rắc rối tài chính của mình.
Sung gieo mình xuống sông Hàn tự vẫn. Ảnh: Imgur
Điều đáng nói, khi Sung tự tử thì có hai đồng nghiệp của anh và một nhà quay phim của đài KBS đã có mặt tại hiện trường để ghi lại toàn bộ quá trình tự tử của người đàn ông này mà không có bất kỳ hành động can ngăn nào.
Hai đồng nghiệp của Sung và người quay phim của KBS ghi lại vụ tự tử. 
Sau khi vụ việc xảy ra, khoảng 30 lính cứu hộ cùng với một máy bay trực thăng đã tìm kiếm Sung tại khu vực xung quanh cầu Mapo Bridge, nhưng tới tối 26/7 vẫn chưa tìm thấy do dòng nước chảy mạnh. 
Trước đó, Sung đã viết trên trang web: "Các công dân thân mến. Hiện tại tôi có kế hoạch sẽ nhảy xuống sông Hàn tự vẫn. Tôi hy vọng các bạn sẽ cho chúng tôi một cơ hội cuối cùng. Xin hãy cho chúng tôi mượn 100 triệu won để chúng tôi trả nợ và nuôi dưỡng tổ chức của chúng tôi".
Lực lượng cứu hộ huy động cả trực thăng tìm kiếm người đàn ông xấu số. 
Sung còn cho biết, hình ảnh vụ tự tử của anh sẽ được những đồng nghiệp của mình “ghi lại”. Không lâu sau đó, hình ảnh Sung nhảy khỏi cây cầu đã được đăng trên Twitter. Trong đó có cảnh 3 người đàn ông đang chăm chú ghi hình.
 Nước sông chảy mạnh khiến việc tìm kiếm khó khăn.
Những bức ảnh này ngay lập tức gây tranh luận dữ dội trên mạng về vấn đề đạo đức. Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động vô cảm của những người có mặt tại hiện trường dường như tiếp tay cho vụ tự tử.
Trước vụ việc này, đài KBS thông báo trên trang web rằng, người quay phim của đài đã thông báo sự việc cho cảnh sát trước và sau khi Sung nhảy xuống sông tự vẫn. Họ cũng giải thích rằng, người quay phim đã không có đủ thời gian để cứu anh ta.
Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)