Quái xế đua tốc độ bằng màn bốc đầu, lái xe bằng bụng

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại hình ảnh khoảng 10 quái xế lập đoàn, phóng điên cuồng trên đường phố Sài Gòn khiến người xem kinh hãi, nổi da gà.

Clip được người dân ghi lại và chia sẻ lên mạng mấy ngày nay. Màn đua tốc độ của các quái xế diễn ra trên cầu Đa Khoa, quận 7, TP HCM, đoạn đường thường có nhiều xe trọng tải lớn qua lại.
Nhiều quái xế không đội mũ bảo hiểm, "phi thân" trên xe máy.
Các quái xế tập trung ở đầu cầu Đa Khoa, chia ra từng tốp 5 – 6 người và “đọ ga” với nhau. Những chiếc xe gắn máy sử dụng để đua hầu hết đều đã thay đổi kết cấu, độ, chế động cơ... phát ra tiếng ồn lớn. Quái xế “đọ ga” với nhau từ đầu cầu Đa Khoa, phóng về hướng đường Nguyễn Văn Linh với tốc độ kinh người.
Các quái xế thi nhau “phi thân”, trình diễn các kỹ thuật điều khiển xe, người bốc đầu, kẻ nằm sấp trên yên xe trong khi đang chạy với tốc độ nhanh và cực kỳ nguy hiểm. Làn đường dành cho ô tô phía ngoài tuy khá vắng vẻ, thỉnh thoảng xuất hiện một vài chiếc xe tải, các quái xế đã tận dụng điều này để biến đoạn đường thành trường đua.
 Cuộc đua diễn ra giữa ban ngày, thậm chí nhiều người dân còn đứng tụ tập ven đường để theo dõi.
Lực lượng công an, cảnh sát sau đó cũng xuất hiện và truy bắt các quái xế. Thấy sự xuất hiện của công an, đám đông tụ tập đua xe giải tán rất nhanh, các xe quay đầu, phóng nhanh nhằm thoát khỏi sự truy đuổi.
Được biết, tình trạng các quái xế tụ tập đua xe, lạng lách trên đường thường xuyên xảy ra ở TP HCM. Các cuộc đua diễn ra vào cả ban đêm lẫn ban ngày gây náo loạn đường phố và dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm. Clip ghi lại màn đua trên cầu Đa Khoa, quận 7 sau khi được chia sẻ lên mạng đã khiến nhiều người xem vừa kinh hãi, vừa bức xúc.
 Đám quái xế vội vàng quay đầu, rồ ga bỏ chạy khi bị cảnh sát truy đuổi.
Nickname David Le bức xúc: “Bao người vô tội kể cả những em bé còn trong bụng mẹ đã bỏ mạng vì những tên đua xe điên cuồng này. Clip chỉ có 2 phút mà đám đua xe đã phóng đến 6 vòng trên một đoạn đường khá dài. Còn lực lượng trị an, công an, cảnh sát ở đâu những lúc này? Để cả đám đông tụ tập đua xe công khai giữa ban ngày”.
Nickname Ho Kha bình luận: “Thích chết thì cứ đua mà chết. CSGT giờ có cách làm mới, mặc thường phục đến quay phim, ghi hình. Một tuần sau gọi những quái xế này lên tịch thu xe, phạt tiền và có thể sẽ dẫn vô trại. Nhưng vẫn mong công an mạnh tay hơn nữa để giữ bình yên cho người dân, tránh được những tai nạn thương tâm”.
Tâm An

Bình luận(0)