Người đi đường “bơ” cụ ông 80 tuổi bị nạn

Google News

(Kiến Thức) - Việc một cụ già 80 tuổi bị ngã trên đường nhưng không được những người đứng xung quanh đỡ dậy đang gây tranh cãi trên cộng đồng mạng Trung Quốc.

Trang NetEase vừa đăng ảnh và thông tin về một cụ già khoảng 80 tuổi ở Trung Quốc, bị ngã nằm sấp trên đường cùng với cách cư xử từ quan tâm đến hời hợt, làm ngơ của những người xung quanh. Câu chuyện này trở thành một đề tài tranh luận của cư dân mạng.
Được biết, sự việc xảy ra trong giờ cao điểm trên một con phố đông đúc, có nhiều người đi bộ, xe máy và ô tô qua lại. Nhìn thấy ông cụ bị ngã, một số người không quan tâm, bỏ đi ngay lập tức nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người đứng lại.
Cụ già bị ngã nằm sấp trên đường, nhiều người trông thấy nhưng rồi lại bỏ đi, chỉ còn một vài người dừng lại theo dõi.
Tuy nhiên những người dừng chân lại đứng nhìn nhau và không ai tiến lên đỡ ông cụ dậy. Ông cụ khoảng 80 tuổi, tóc bạc trắng, trông khá gầy và yếu. Sau khi bị ngã, ông cụ cố gắng đứng dậy nhưng phần trên cơ thể có vẻ cử động khá khó khăn, đôi chân thì dường như không nhúc nhích. Sau khi cố gắng đứng dậy nhưng không được, ông cụ nằm sấp, úp mặt xuống mặt đường.
Bà Sun, một nhân chứng tại nơi xảy ra vụ việc, cho biết Sun đang đi xe máy nhưng khi vừa trông thấy ông cụ nằm trên đường, bà đã dừng lại và dựng xe ở bên cạnh. Bà Sun cho biết dù có khá đông người đứng quanh ông cụ nhưng không ai có hành động giúp đỡ, bà cảm thấy rất lo lắng và nghĩ rằng ít nhất nên làm một điều gì đó hơn là chỉ đứng nhìn.
Bà Sun lấy điện thoại gọi cấp cứu, trong khi chờ xe cứu thương tới bà cùng những người khác đứng thành một vòng tròn bảo vệ ông cụ. Sau đó một người đã chạy lại phía góc đường, gọi một sĩ quan cảnh sát. Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát xác định tình trạng của ông cụ rồi đỡ dậy một cách rất chậm rãi.
 Cảnh sát có mặt, giúp đỡ ông cụ đứng dậy một cẩn thận, chậm rãi.
Ông cụ chỉ bị một vết xước trên mặt và chảy máu ở răng, tính mạng không bị đe dọa. Cú ngã của ông cụ cũng được xác định không phải do va chạm của người người khác. Tuy nhiên việc người đi đường không đỡ ông cụ dậy ngay lúc đó cũng gây ra nhiều tranh cãi.
Nickname Gousin Han bình luận trên NetEase: “Đông người như vậy sao không đỡ ông cụ dậy ngay? Để nằm vạ vật trên đường biết đâu lại bị xe cộ va quệt thêm thì sao?”. Ý kiến này sau đó nhận khá nhiều lời phản bác, nickname Teng Jinla bình luận: “Ông cụ có vẻ già và rất yếu và trên hết là chưa biết được ông có bị thương ở xương cốt hay chấn động thần kinh gì không. Nếu ông bị gãy xương, bị thương ở đầu... việc vội vàng đỡ dậy là rất nguy hiểm. Tốt nhất nên tìm cách bảo vệ ông cụ, chờ những người có chuyên môn như bác sĩ đến xác định tình hình và đưa ra các giải pháp giúp đỡ”.
Nickname Cao Lin_081 cho rằng: “Những người thấy ông cụ bị ngã mà bỏ đi thật đáng trách, họ thật vô cảm! Còn việc đứng quanh, bảo vệ ông cụ của những người xung quanh thì tôi cho đó là một hành động đúng đắn”.
T.A (theo Chinasmack)

Bình luận(0)