Bảo hành điện thoại Asus mất cả tháng, dân mạng bức xúc

Google News

(Kiến Thức) - Chuyện điện thoại Zenphone của Asus vừa dùng đã lỗi, cửa hàng bảo hành mất cả tháng, thái độ khó chịu khiến dân mạng bức xúc, đua nhau mổ xẻ.

Như Kiến Thức đã đưa tin, gần đây nhiều khách hàng mua và sử dụng điện thoại Zenphone của hãng Asus ở địa bàn Hà Tĩnh than phiền về việc máy gặp rất nhiều sự cố khi mới sử dụng được ít ngày. Không chỉ thế, việc bảo hành chậm trễ cùng thái độ làm việc qua loa, trả lời đại khái của hãng khiến khách rất bức xúc. 
Bao hanh dien thoai Asus mat ca thang, dan mạng búc xúc
 Theo danh sách tại cửa hàng ĐTDĐ Hoàng Hải, có đến 50 khách hàng mua điện thoại của Asus bị lỗi khi vừa mới sử dụng. 
Sau khi thông tin trên lan truyền trên mạng, được đăng tải tại một số diễn đàn công nghệ, fanpage thời sự..., khách hàng càng mổ xẻ nhiều hơn về chất lượng của chiếc điện thoại Asus. Thời gian bảo hành điện thoại cũng trở thành đề tài tranh cãi khi nhiều người chê là quá lâu. Một số người lại so sánh với thời gian bảo hành laptop, điện thoại các hãng khác và cho thời gian đó là hợp lý. 
Trên diễn đàn Vitalk, một thành viên tên Anh Quân chia sẻ bài viết về chất lượng, sự cố ở điện thoại Asus và than phiền: "Mua điện thoại không dùng được ngày nào hẳn hoi mà đã phải đem bảo hành mất đến cả tháng". Phía dưới bài đăng là rất nhiều bình luận của người sử dụng điện thoại Zenphone Asus và những cư dân mạng quan tâm đến vấn đề này. 
Bao hanh dien thoai Asus mat ca thang, dan mạng búc xúc-Hinh-2
 Nhiều khách hàng than phiền về sự cố của điện thoại Zenphone, Asus. 
Nickname Quang Thịnh bình luận trên Vitalk: "Đang định mua Zenphone mà nghe thông tin này mà phát sợ. Tích góp tiết kiệm tiền để mua một cái máy điện thoại dùng, ai chẳng muốn mua cái tử tế, nhưng đọc bài này xong hết có hứng luôn". Thành viên Anh Quân tiếp lời bình luận, phán đoán về sự cố trên điện thoại: "Lỗi này có thể là do hãng sản xuất rồi. Cả mấy chục máy đều bị cơ mà. Cái này bên phía cửa hàng, nhà phân phối phải có trách nhiệm tìm ra lỗi, thông báo, giải thích tới khách hàng và tìm ra cách xử lý tốt nhất". 
Tuy nhiên, cách xử lý của Asus là bảo hành lâu lắc đến cả tháng trời, khi khách hàng gọi điện thắc mắc thì nhân viên chăm sóc chỉ trả lời qua loa, đại khái rồi dập máy. Điều này khiến không ít khách hàng, dân mạng, những người đang có ý định mua điện thoại phải e dè, ngao ngán.
Bao hanh dien thoai Asus mat ca thang, dan mạng búc xúc-Hinh-3
 Thông tin sự cố điện thoại Zenphone - Asus được lan truyền trên nhiều fanpage, cộng đồng khách hàng sử dụng.
Nickname Quang Thịnh bình luận thêm: "Đến các trung tâm bảo hành của các hãng nhìn nhân viên phát ghét, khách mang máy đến bảo hành nhìn như quân thù quân hằn, chẳng niềm nở đón khách. Cứ bảo sao mà nhiều người muốn mang ra ngoài sửa cho nó nhanh kể cả có đắt hơn đôi ba trăm nhưng đỡ bực mình". 
Thành viên Vũ Ngọc Tường cùng quan điểm: "Cũng chính vì tin tưởng hãng, tin tưởng cửa hàng bán cho mình nên khách mới chịu mất thời gian đi bảo hành. Cứ cái kiểu trả lời cò quay, qua loa như ở cửa hàng này thì sớm muộn cũng mất khách, mang tiếng xấu". 
Trên fanpage "Cộng đồng sử dụng điện thoại Zenphone", một vài thành viên cũng phản ánh về việc Zenphone 6 gặp vấn đề về nguồn cùng thời gian bảo hành mất cả tháng trời ở cửa hàng Hà Tĩnh. Bình luận về điều này, admin của fanpage so sánh thời gian bảo hành điện thoại Asus với thời gian bảo hành laptop và một số điện thoại hãng khác: "Mình bảo hành laptop cũng mất 1 tháng tròn, còn điện thoại thì chắc cũng tùy nhưng 1 tháng thì lâu quá!". 
Tại diễn đàn về công nghệ Tinhte, topic bình luận về điện thoại Asus, thời gian bảo hành cũng được mở ra với rất nhiều bình luận. Hầu hết các thành viên đều không hài lòng về thời gian bảo hành. Thành viên Quỳnh Phạm bình luận: "Mua bất cứ điện thoại nào thì ngoài chất lượng của nó còn là sự chuyên nghiệp, nhiệt tình của bên bảo hành. Trong 100 sản phẩm thì cũng phải có 1-2 cái bị lỗi, thế nên các hãng mới đưa ra dịch vụ gọi là "Bảo Hành". Khách nào không may mắn mua phải sản phẩm lỗi mà đến nhân viên bảo hành lại quanh co, bắt người ta chờ đợi cả tháng trời, thế không khác nào lừa người ta". 
Bao hanh dien thoai Asus mat ca thang, dan mạng búc xúc-Hinh-4
Thời gian bảo hành lâu, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng kém là điều khiến khách hàng bức xúc nhất. 
Thành viên Vũ Linh lại nêu một ý kiến khách quan: "Mình nghĩ thực ra đây chỉ là trường hợp thiểu số thôi, chứ chẳng có hãng điện thoại nào muốn tai tiếng về dịch vụ bảo hành để rơi vào khủng hoảng, mất khách cả! Không ai muốn chiếc điện thoại của mình dù đắt, dù rẻ rơi vào tình trạng "rủi ro" phải đi bảo hành cả, tuy nhiên, từ vụ này nên rút ra kinh nghiệm nên chọn mua điện thoại ở những hãng uy tín và cửa hàng uy tín hơn thôi!". 
Tâm An

Bình luận(0)