Bạn trẻ bức xúc vì quán cafe thu thêm khoản phụ

Google News

(Kiến Thức) - Theo phản ánh của vị khách trẻ, quán cafe này có đồ uống dở tệ, phục vụ kém và khi thanh toán lại “lòi” thêm khoản phụ thu khó hiểu.

Theo chia sẻ của bạn trẻ V.A.P, bạn tìm đến quán cafe có tên tiếng Việt là “Thiên đường” trên phố Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Bạn trẻ này cho biết, quán cafe nhìn ở ngoài trông khá hoành tráng, nhưng sau một lần trải nghiệm ở đây, bạn không muốn quay trở lại nữa.
 Ảnh chụp tờ hóa đơn tại quán cafe "Thiên đường" với hai khoản phụ thu vô lý. 
Đến quán để ngồi làm việc, V.A.P gọi sữa chua ca cao nhưng khi đồ uống tới, bạn phát hiện ra sữa chua đã bị hỏng. Gọi đổi thì nhân viên phục vụ mang ra gần như một cốc tương tự. Và khi thanh toán, trong hóa đơn xuất hiện thêm 2 khoản phụ thu rất vô lý mà khi V.A.P thắc mắc thì nhân viên quán không thể giải thích thỏa đáng. Cụ thể phần chia sẻ của V.A.P:
“Chiều này mình có ghé qua quán cà phê này để làm việc, nhìn trông sang trọng nhưng chất lượng rất kém. Đồ uống kém và giá họ rất buồn cười. Mình gọi 1 sữa chua đánh cacao. Khi mang ra không uống nổi vì nó có men, hỏng rồi.
Mình yêu cầu đổi thì mang lại một cốc gần như thế. Mình không biết nói gì. Đến lúc thanh toán, 2 cốc chỉ hết 73k tiền nước nhưng nhân viên ở đây không hiểu như thế nào thu mình tận 100k, trong đó có hai phần thu thêm.
Mình thì cũng khá kỹ tính hay quan sát, khi đến cũng ngó nghiêng xem lung tung.
Trong menu chỉ đề mỗi giá của đồ uống và ở đó không có thu tiền dịch vụ và thuế. Đồ uống của chúng em dưới 50k đều được tính thành 50k và khi hỏi tại sao thì nhân viên lắp bắp không giải thích được và phủ đầu là bọn em thu như thế từ lâu rồi. Còn đâu thái độ không lẽ phép.
Khi mình đề cập đến việc hỏi quản lý thì kêu không có và không có số quản lý. Mình đã làm phục vụ khá lâu và bạn mình cũng làm nên cũng thừa biết chả có chỗ nào làm việc theo ca mà không có quản lý cả.
Mà nhân viên phục vụ chỉ có vài người thôi. Nếu như tiền 27k đấy để bo, hay gọi là tiền thối thì không vấn đề, nhưng kiểu lừa như vậy làm mình rất khó chịu…”.
Phần chia sẻ của V.A.P được dẫn đến một số fanpage, trang sưu tầm địa chỉ ăn chơi của giới trẻ Hà thành. Và không chỉ có V.A.P mà một số bạn trẻ khác cũng từng có trải nghiệm ở quán cafe “Thiên đường” này và đều cảm thấy thất vọng. 
Nhiều bạn trẻ ở Hà Nội từng trải nghiệm ở quán "Thiên đường" cũng cho biết sự thất vọng của bản thân về thái độ phục vụ của nhân viên và chất lượng các đồ ăn, thức uống.  
Trên diễn đàn Vitalk, nickname Thanh Ha bình luận: “Kinh doanh mà không trung thực thì chỉ có nước phá sản mà thôi”. Nickname Cuong Le đồng tình: “Quán cafe sống nhờ vào khách quen, nếu quán làm ăn quả thật tệ thế này thì chắc chỉ là trá hình để rửa tiền thôi chứ kinh doanh cái nỗi gì?”. Nickname Thúy N. bình luận trên trang điểm đến giới trẻ: “Đồ ăn bình thường và cách đối xử với khách của quán ‘Thiên đường’ rất kém. Hôm đó mình cùng 1 người bạn vào quán này ăn uống. Lúc tính tiền, nhân viên ở đây tính thừa bọn mình 1 cốc bia, nhưng vấn cố cãi là họ đúng. Đến lúc mình gọi quản lý ra nói chuyện, người quản lý đó mặt hằm hằm vứt toẹt hóa đơn vào mặt bọn mình, nói kiểu như bọn mình ăn gian của họ một cốc bia, và bỏ đi chứ không thèm nghe khách nói. Mình rất bực mình với thái độ bất lịch sự. Vì đây là lỗi của nhân viên mà họ lại quay sang đổ cho khách. Thử hỏi quản lý như thế thì làm sao mà nhân viên tốt được”.
Một số người cũng cố gắng tìm ra cách lý giải cho khoản phụ thu mà quán “Thiên đường” đưa ra. Nickname An nam Nguyen viết trên Facebook: “Thu cái này là vì tội ngồi lâu, mòn ghế, thêm nước, thêm tiền điện, uống có ly nước ngồi muốn lấy lại vốn luôn ai không thu thêm?”. Nhưng quan điểm này đã bị phản pháo ngay lập tức, nickname Tr Phát viết: “Bạn biết kinh doanh cafe không, mình nghĩ là không. Bạn nên thử để biết sự thất bại. Bạn uống cafe thế thì uống mấy cái ly take away mình nghĩ hợp với bạn hơn”.
T.A

Bình luận(0)