12 ảnh hưởng của công nghệ trong clip thú vị

Google News

(Kiến Thức) - Cùng xem Facebook và những công nghệ mới “hiện đại hóa” đời sống của giới trẻ như thế nào trong một clip đang gây sốt mạng.

Nhóm bạn trẻ “Thích ăn phở” mới nổi tiếng trên mạng bằng những clip hài hước, lại vừa khiến dân mạng cười tít mắt bằng một sản phẩm mới rất thú vị. Clip “Phở 5: Ngày ấy và Bây giờ - 12 ảnh hưởng của công nghệ” không chỉ khiến người xem hình dung được sự “xâm lấn” mạnh mẽ của Facebook cùng các công nghệ mới vào đời sống giới trẻ, mà còn tạo ra nhiều tiếng cười sảng khoái.
Nếu như trước đây, học sinh đến lớp chỉ có cặp táp, sách vở thì ngày nay, chiếc điện thoại di động lại trở thành vật dụng không thể bỏ quên. Từ chuyện học tập, cho đến những trò chơi của tuổi học trò, từ chỗ đơn giản, mộc mạc dần trở nên hiện đại, “hại điện” hơn khi có sự xuất hiện của chiếc điện thoại cầm tay và máy vi tính.
 Trò bắn súng chun "huyền thoại" bị game online thay thế.
Những trò chơi như X – O, bắn súng chun phổ biến của học sinh trước đây được thay thế bằng những game online chơi trên máy tính hoặc những flash game cao cấp trên điện thoại. Những cặp đôi thương, mến nhau cũng thay đổi cách lưu giữ kỉ niệm từ khắc lên cây, viết lên tường... chuyển sang sử dụng trào lưu check – in bằng Facebook cực kỳ phổ biến hiện nay.
Clip đặc biệt gây ấn tượng bằng cách gợi nhắc những kỉ niệm của thời học trò, khiến người xem là những 9x, 8x tìm được hình ảnh của mình trong đó. Những cuộn băng video cũ kĩ phải tua bằng tay dần bị quên lãng bởi hiện nay Youtube, các trang phát video trên mạng đang rất thịnh hành, hữu dụng.
Sự "xâm lấn" của Facebook còn được thể hiện rõ nét khi các việc làm như viết thư làm quen, viết sổ lưu bút, thổ lộ tình cảm... của học sinh trước đây được so sánh với: gửi yêu cầu kết bạn, trêu chọc, viêt comment và đặt quan hệ trên Facebook.
 Tiệc sinh nhật xưa - nay cũng rất khác nhau.
Còn rất nhiều những ảnh hưởng khác của công nghệ tới đời sống giới trẻ cũng được phản ánh hài hước trong clip này như: các kiểu nhắc bài thời xưa – thời nay; tiệc sinh nhật giản dị của học sinh ngày xưa – tiệc tùng trong quán bar của giới trẻ ngày nay.
Dù mới chỉ “khoe” lên trang riêng của nhóm, nhưng chỉ sau 2 giờ đăng tải, clip đã mang về cho “Thích ăn phở” đến hơn 1 nghìn like, trên 500 bình luận và chia sẻ. Clip không chỉ hấp dẫn về nội dung hài hước, thú vị mà đặc biệt gây ấn tượng là diễn xuất của dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp của nhóm “Thích ăn phở”.
 
 Dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp, diễn xuất hồn nhiên làm tăng tính hấp dẫn của clip.
Chàng trai có nick name Phở đặc biệt đã quá nổi tiếng bởi gương mặt hài hước, diễn xuất tự nhiên từ những clip trước của nhóm. Bên cạnh đó là gương mặt xinh xắn của hai cô nàng hot girl Ngọc Thảo và Milan cũng được nhiều người biết đến trong thời gian qua, khi tham gia vào rất nhiều dự án truyền thông, quảng cáo.
Loạt clip “Phở” là một sản phẩm của 2idolshow, thường tung ra những clip mà nội dung chủ yếu là những vế so sánh hài hước, những vấn đề, câu chuyện của giới trẻ phán ánh qua góc nhìn hài hước. Chia sẻ clip “Phở 5 – 12 ảnh hưởng của công nghệ”, nhóm sản xuất mong muốn mang lại cho người xem chút kỉ niệm ấu thơ, chút liên tưởng hài hước và sự lắng đọng để mọi người có thể tìm được hình ảnh của chính mình trong đó.

Dân mạng dành rất nhiều lời khen cho clip mới này của “Phở”, Andrew 619 bình luận: “Xem clip mà cười đau cả bụng. Chắc chắn không ít thì nhiều chúng ta đều đã từng trải nghiệm những sự thay đổi này. Clip không chỉ hài hước mà còn rất ý nghĩa”.
T.A

Bình luận(0)