Xét xử Lý Nguyễn Chung: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 8 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Điểm đáng chú ý nhất trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung chính là việc bà Hoàng Thị Hội – mẹ nạn nhân yêu cầu bồi thường 8 tỷ...

Hôm nay ngày 21/7, TAND tỉnh Bắc Giang lại mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) hai tội Giết người, Cướp tài sản. Đây là phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm khi liên quan đến vụ án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn (thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Điểm đáng chú ý nhất trong phiên tòa sáng nay chính là việc bà Hoàng Thị Hội – mẹ nạn nhân yêu cầu bồi thường 8 tỷ...
4 lần mở phiên tòa xét xử
Đây là lần thứ 4, TAND tỉnh Bắc Giang đưa vụ án Lý Nguyễn Chung ra xét xử. Đáng chú ý trong phiên tòa này là sự xuất hiện của nhân chứng mới: bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang).
Lần thứ nhất phiên tòa được mở vào ngày 29/9/2014 nhưng bị hoãn xuất hiện một số tình tiết mới tại tòa.
Lần thứ 2, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa vào ngày 4/2/2015. Phiên tòa này tiếp tục bị hoãn do không trích xuất được Lý Nguyễn Chung ra trại tạm giam.
Lần thứ 3, phiên tòa diễn ra ngày 6/3/2015, tiếp tục bị hoãn do chủ tọa Ngô Quang Dũng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ, Lý Nguyễn Chung có đồng phạm hay không? Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định, một mình Chung gây ra trọng án này.
Mẹ nạn nhân yêu cầu bồi thường 8 tỷ
Trong phiên tòa xét xử hôm nay, bà Hoàng Thị Hội – mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Hoan cho biết, khoảng từ 15h đến 16h ngày 15/8/2003, chị Hoan gửi con cho bà trông. Khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ thì chị Hoan đến đón con về. Đây cũng là lần cuối bà con gặp con gái còn thời điểm đó, chị Hoan đi đâu, làm gì bà Hội không biết.
Xet xu Ly Nguyen Chung: Me nan nhan doi boi thuong 8 ty
Bà Hoàng Thị Hội (áo nâu)– mẹ nạn nhân yêu cầu bồi thường 8 tỷ.
Tại tòa, bà Hội đề nghị tuyên án tử hình đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung. (Theo quy định, mức hình phạt cao nhất đối với Lý Nguyễn Chung là 12 năm tù giam, do gây án ở tuổi vị thành niên).
Còn trách nhiệm dân sự, bà Hội nói: “Anh Chấn được bồi thường 7,2 tỷ, tôi yêu cầu bồi thường 8 tỷ”. Theo bà số tiền đòi bồi thường 8 tỷ này là trọn gói, không chia ra khoản nào và số tiền bồi thường đó bà dùng để cho cháu.
Không có trách nhiệm bồi thường dân sự?
Trả lời tại phiên tòa, ông Lý Văn Chúc (bố đẻ của Chung) cho biết, sau khi biết cơ quan công an điều tra lại vụ án, ông đã khuyên Chung ra nhận tội. Bản thân ông cũng đào huyệt sau nhà với ý định tự vẫn nếu Chung không ra đầu thú.
Về Lý Nguyễn Chung, ông đề nghị HĐXX xử lý trách nhiệm theo pháp luật. Còn bà Lành - mẹ kế của Chung cho hay, không có trách nhiệm trong việc bồi thường dân sự cho Chung.
Diễn biến phiên tòa xét xử sẽ tiếp tục được cập nhật....
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)