Vụ tử thi không đầu: Cha mẹ mỏi mòn chờ xác con

Google News

(Kiến Thức) - Suốt 10 ngày từ khi con rời khỏi nhà đến lúc chết thảm, cha mẹ nạn nhân vẫn chưa được nhận xác con...

Mỏi mòn chờ nhận xác con...
Trong căn nhà cũ kỹ, mái tôn nóng hầm hập nằm giữa thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang), vợ chồng ông Vạn Thế Lương gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng sau nhiều đêm thức trắng trước cái chết thê thảm của đứa con trai duy nhất của mình, nạn nhân Vạn Anh Tuấn (30 tuổi).
Dù sự cứng rắn vẫn hiện diện nơi ông Lương, vốn là người đàn ông từng trãi có tiếng ở chợ Gò Công nhưng trước biến cố quá lớn bất ngờ ập đến gia đình cũng đã làm ông hoàn toàn suy sụp.
 
"Con tôi chết thảm khiến vợ chồng tôi quá đau đớn. Vậy mà khi chết rồi nó lại mang tiếng là kẻ đồng tính, cưỡng bức tình cảm đến mức kẻ sát nhân căm hận phải xuống tay tàn bạo", ông Lương nghẹn ngào nói.
Bà Đỗ Thị Hoa (vợ ông Lương) kể lại: "Hơn 5 năm trước, con trai tôi (nạn nhân Tuấn-PV) quen biết và chơi thân với thằng Duy (hung thủ Trần Nhật Duy) vì cả 2 đều ở gần nhà cùng trong thị xã này. Có lẻ cùng sở thích chơi game, đọc truyện tranh...nên chúng kết thân đến mức như 2 anh em ruột".
Theo vợ chồng bà Hoa thì khi chưa lên thành phố học đại học thì hầu như cả ngày Duy đều có mặt ở nhà bà chơi với Tuấn. Đến khi lên Sài Gòn trọ học nhưng cuối tuần về quê Duy cũng không quên ghé thăm và 2 đứa cùng đi chơi.
"Còn chuyện gây gổ, đánh nhau...thì chuyện đó xảy ra thường đối với Tuấn và Duy vì ngay cả anh em ruột trong nhà còn có làm sao tránh khỏi", ông Lương chia sẻ.
Vợ chồng ông Lương phủ nhận thông tin cho rằng con trai mình lên Sài Gòn ở nhà trọ với Duy dù người thanh niên này đã cố tình trốn tránh nhưng do bị hăm dọa, cưỡng bức nên đành phải để Tuấn ở cùng.
"Con tôi sống bằng nghề sửa chữa, mua bán ĐTDĐ, laptop...ngay tại nhà ở Gò Công nên thường lên Sài Gòn mua linh kiện. Sau đó nó ghé chỗ trọ của Duy ở lại chơi rồi hôm sau lại về", ông Lương khẳng định.
2 cánh tay của nạn nhân Tuấn được Duy khai nhận vứt ở bến phà Mỹ Lợi (nối 2 tỉnh Long An và Tiền Giang) đến nay vẫn chưa tìm thấy. 
Sau 2 ngày về quê nghỉ cuối tuần, sáng 19/5, Duy cùng Tuấn đi chung xe máy lên Sài Gòn và sau đó xảy ra vụ án mạng kinh hoàng Duy giết chết Tuấn rồi dùng cưa cắt đầu, tứ chi của nạn nhân phi tang.
10 ngày đã trôi qua kể từ lúc con trai bước chân rời khỏi nhà đến khi nhận tin Tuấn chết thảm, vợ chồng ông Lương vẫn chưa thấy mặt con và đến giờ đang mong chờ CQĐT cho nhận xác con về lo hậu sự.
Sợ bà mất khi biết tin cháu giết người
Nhiều ngày qua căn nhà của hung thủ Trần Nhật Duy (gần chợ Gò Công, TX Gò Công) cửa đóng kín suốt ngày. Duy là đứa con duy nhất của bà Nguyễn Thị Hiền và sau vụ việc xảy ra, người mẹ này như hoàn toàn suy sụp.
"Tội nghiệp chị ấy chia tay chồng từ khi con trai lên 3 tuổi. Suốt hơn 17 năm trời, người mẹ này chỉ biết làm việc chăm lo cho con ăn học và nuôi người mẹ già tuổi cao, bệnh tật".
Đáp lại công lao của mẹ, Duy là đứa con hiếu thảo với mẹ, với bà và luôn là cậu học trò giỏi suốt nhiều năm liền. Năm 2011, Duy trúng tuyển đại học Hoa Sen rồi lên thành phố học khiến bao mệt mỏi, hy sinh của bà Hiền dường như tan biến.
Vậy mà khi niềm vui chưa trọn vẹn thì người mẹ này lại nhận tin sét đánh: Đứa con duy nhất của mình gây trọng án động trời và ngày lực lượng công an đưa Duy về đọc lệnh bắt giữ, khám xét...bà đã cố không ngã quỵ, nhờ người thân đưa bà ngoại của Duy lánh đi nơi khác vì bà lo sợ mẹ mình sẽ chết khi chứng kiến đứa cháu ngoại hết mực hiếu thảo tra tay vào còng vì mang tội giết người, chặt xác phi tang.
Nhiều hàng xóm tốt bụng đã chia nhau đứng gần nhà bà Hiền để mỗi khi có ai tiếp cận, tìm đến thăm hỏi thì họ đề nghị đến vào dịp khác.
"Bà ngoại của Duy yếu lắm, dù chưa biết thằng cháu gây trọng tội nhưng dường như bà ấy có linh tính, cứ nói nhớ và hỏi đứa cháu ngoại đâu sao lâu quá không về thăm bà. Nếu biết chuyện chắc bà ấy chết mất", hàng xóm của bà Hiền chia sẻ...
Đăng Lê

Bình luận(0)