TT Da liễu Hà Đông ăn bớt thuốc của bệnh nhân phong

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhân phong đang điều trị ở Trung tâm Da liễu Hà Đông bức xúc vì bị chính những người khoác áo lương y đang chăm sóc họ ăn bớt thuốc.

Một cán bộ điều dưỡng ở Khoa điều trị nội trú, thuộc Trung tâm Da liễu Hà Đông, Hà Nội có trụ sở ở xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, vào khoảng 18h ngày 14/8, tại Khoa điều trị nội trú này, một điều dưỡng viên đi kiểm tra việc uống thuốc của các bệnh nhân, phát hiện một số bệnh nhân bị phát thiếu thuốc. Điều đáng nói là trong bệnh án và kho dược đã phát ra đủ thuốc nhưng đã bị ăn bớt khi đến tay bệnh nhân. 
Khu vực điều trị nội trú cho bệnh nhân phong của Trung tâm Da liễu Hà Đông.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, điều dưỡng viên đã mời ông Nguyễn Quốc Hồng, Trưởng khoa điều trị nội trú, vào chứng kiến sự việc. Ông Hồng có vào, nhưng lấy lý do ngoài giờ hành chính nên ông không làm việc. 
Ngay lập tức, vị điều dưỡng viên này gọi điện trình bày sự việc tới ông Vũ Văn Trình, Phó giám đốc Trung tâm Da liễu Hà Đông. Nhận được tin báo, ông Trình lập tức chỉ đạo các điều dưỡng viên lập biên bản thuốc đã phát thực tế trong vòng 3 ngày (tức ngày 13,14 và 15/8).
Theo đó, phát hiện 5 bệnh nhân phong đang được điều trị tại Khoa điều trị nội trú đều không nhận được đủ số lượng thuốc ghi trọng bệnh án cũng như số lượng thuốc đã kho đã xuất ra. Ít nhất 5 bệnh nhân đều thiếu từ 2- 3 loại thuốc trong tổng số thuốc được phát ra. Mỗi loại thuốc thiếu từ 12-24 viên.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc để làm rõ hành vi phát thiếu thuốc trên. Tuy nhiên, cho đến lúc này vẫn chưa có kết luận cũng như hình thức xử lý đối với hành vi ăn bớt thuốc của các bệnh nhân phong, khiến các bệnh nhân cũng như các cán bộ, công nhân viên đang công tác tại Trung tâm Da liễu Hà Đông bức xúc.
Hơn 100 triệu tiền thuốc thất thoát, công an bất lực?
Còn trước đó, trong thông báo số 686 ngày 31/5/2011, của Công an quận Hà Đông, Hà Nội gửi Sở Y tế Hà Nội đã chỉ rõ những sai phạm tại Trung tâm Da liễu Hà Đông: “Thực hiện việc giao chỉ tiêu, kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Da liễu Hà Đông đã tiến hành mua thuốc để cấp miễn phí cho bệnh nhân đến khám bệnh.
Văn bản công an quận Hà Đông gửi Sở Y tế Hà Nội.
Nhưng thực tế không dùng để cấp cho bệnh nhân mà dùng một phần để chuyển xuống quầy bán thuốc dịch vụ của trung tâm bán cho bệnh nhân đến khám. Trong quá trình điều tra làm rõ số thuốc thất thoát tương ứng với 6 phiếu xuất kho trị giá 181.111.350 đồng. Lượng thuốc còn lại khoảng 66.160 viên thuốc Lanseva do không sử dụng nên Trung tâm Da liễu Hà Đông đã chuyển cho các đơn vị khác để phục vụ việc khám bệnh.
Một số cán bộ, nhân viên trung tâm còn có hành vi lập khống hồ sơ, chứng từ để hợp thức hóa việc cấp thuốc miễn phí cho các bệnh nhân như sổ khám, đơn thuốc, phiếu cấp thuốc miễn phí. Xét thấy sự việc xảy ra phức tạp, nghiêm trọng gây mất đoàn kết trong nội bộ, tuy nhiên thời gian xảy ra đã lâu, một số giấy tờ sổ sách quan trọng đã thất lạc. 
Các đối tượng do việc vi phạm đều chỉ đạo bằng miệng, không có giấy tờ chứng minh, khai báo quanh co, không thành khẩn nên việc thu thập tài liệu, chứng cứ gặp nhiều khó khăn, chưa đủ căn cứ để xử lý đối tượng”.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến vụ việc này.
Tiến Dũng

Bình luận(0)