Trẻ mồ côi ở các chùa khắp VN được nuôi dưỡng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sau vụ việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (Hà Nội), vấn đề đặt ra: trẻ mồ côi, cơ nhỡ ở các chùa khắp VN được nuôi dưỡng thế nào?

Đã 25 năm qua, Chùa Diệu Giác, Quận 2, TP.HCM là nơi che chở, nuôi dưỡng hàng trăm trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ. Hiện nay, đây là mái ấm của 106 trẻ, trong đó có 20 bé dưới 3 tuổi. Để chăm sóc các bé, ngoài số bảo mẫu, ni cô ở tại chùa, hàng ngày mái ấm cũng đón nhận nhiều người có tấm lòng thiện nguyện. Có nhiều người lạ thường xuyên ra vào nên việc đảm bảo an toàn cho trẻ càng được Ni sư Như Trí để tâm, quán triệt đến mọi người.

Để quản lý tốt việc chăm sóc, nuôi dạy các bé, mọi thông tin của các bé ở đây được cẩn trọng lưu vào hồ sơ. Bé trai có hồ sơ màu xanh, còn bé gái là màu đỏ. 25 năm qua, đã có hàng ngàn bé được các ni sư chùa Diệu Giác cưu mang. Và dù cuộc sống còn trăm bề thiếu thốn nhưng chưa bao giờ ni sư Như Trí nghĩ đến việc cho các bé làm con nuôi.
Ni Sư Như Trí, Trụ trì chùa Diệu Giác cho biết: “Mình muốn các bé tìm được cha mẹ ruột. Hơn nữa, nuôi không chỉ là cho ăn mà cả cuộc đời mình sẽ gắn với các con”.
Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM có khoảng chục ngôi chùa đang nuôi dưỡng và chăm sóc hàng ngàn trẻ mồ côi, bị bỏ rơi không nơi nương tựa. Vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề, Hà Nội dù chỉ là hy hữu, tuy nhiên cũng đặt ra vấn đề quản lý chăm sóc trẻ mồ côi, cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà tình thương hiện nay.
V.Long (ghi theo VTV)

Bình luận(0)