Tàu bị chìm chở gấp đôi số người quy định

Google News

(Kiến Thức) - Con tàu bị chìm cùng với 30 người tối qua trên biển Cần Giờ vốn chỉ có sức chứa 12-18 người nhưng nó đã phải cõng tới 30 người và điều không may đã xảy ra.

Từ 15h ngày 3/8, huyện đảo và khu vực biển Cần Giờ mây đen mù mịt gây sóng to gió lớn khiến công tác tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân vụ chìm tàu gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên đồn Biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP HCM) vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tích cực tìm kiếm cứu hộ 8 nạn nhân còn mất tích trên biển.
 Phần còn lại của con tàu nhô lên mặt nước khi lực lượng cứu hộ tiếp cận và lai dắt về bờ. 
Thượng tá Nguyễn Long Bào, trưởng đồn BĐBP Long Hòa, cho biết: "Hiện 2 trực thăng của Sư đoàn không quân 370 vẫn đang quần thảo trên bán kính rộng khu vực vùng biển Cồn Ngựa, Cồn Thu... để làm nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích".
Trong khi đó tại sân vận động huyện Cần Giờ, lực lượng ứng cứu vẫn đang túc trực để đón nhận nếu trực thăng phát hiện và đưa nạn nhân đáp vào.
Trao đổi qua điện thoại ông Đỗ Ngọc Lên, Phó giám đốc công ty cổ phần SX ống thép dầu khí Việt Nam (đơn vị có các nhân viên gặp nạn) cho biết: "Hiện gia đình của những nạn nhân bị mất tích đang từ quê vào để chờ thông tin của người thân mình. Riêng những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện huyện Cần Giờ và Lê lợi (TP.Vũng Tàu) đã hoàn toàn bình phục và sẽ được xuất viện trong thời gian tới".
Liên quan đến vụ chìm tàu, bước đầu xác định con tàu gặp nạn mang số hiệu H29. Đây là con tàu được xí nghiệp liên doanh dầu khí Việt – Nga Vietsovpetro tài trợ cho Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Được biết con tàu này chỉ có sức chứa 12 người (tối đa 18 người) nhưng thời điểm gặp nạn, tàu chở 30 người.
Theo tìm hiểu của Kiến thức, con tàu này đang trong thời gian được Bộ đội Biên phòng giao lại cho đơn vị đóng tàu (Việt Séc) để sửa chữa và chưa được bàn giao.
“Không hiểu sao trong thời gian sửa chữa và chưa bàn giao cho chúng tôi, chiếc tàu này lại hoạt động và để xảy ra tai nạn thảm khốc?”, Đại tá Trần Công Hiểu, Phó chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trăn trở.
 Các nạn nhân đang điều trị trong bệnh viện. Ảnh: Vũ Sơn
Qua báo cáo nhanh, chiếc tài này được công ty CPSX ống thép dầu khí thuê Cty Việt Séc chở 28 công nhân (có 2 người quốc tịch Mỹ) từ trụ sở công ty ở Gò Công Đông (Tiền Giang) đi du lịch Vũng Tàu vào chiều ngày 2/8. Sau khi đi được gần 2 giờ đến vùng biển Cần Giờ đã gặp nạn và lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 21 người; 9 người mất tích. 
Đến 12h ngày 3/8, thi thể nạn nhân đầu tiên là chị Nông Thị Thiên (30 tuổi) đã được tìm thấy. Đồng thời chiếc tàu cũng đã trục vớt lai dắt vào bờ biển Vũng Tàu để CQĐT tiến hành khám nghiệm, điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(0)