Sà lan đứt neo, 3 thủy thủ trôi dạt trên biển

Google News

(Kiến Thức) -Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, do sóng to, gió lớn, khoảng 19h tối 7/8, 1 sà lan có 3 thủy thủ bị trôi dạt trên biển.

Thông tin cho hay, chiếc sà lan đang thi công nạo vét lần đầu các công trình biển tại Nhà máy Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã bị đứt dây neo và trôi dạt vào vùng biển Nghệ An.
Trên sà lan này có 3 thủy thủ, hiện vẫn giữ liên lạc với đất liền nhờ sóng điện thoại di động.
 Ảnh minh họa.
Ông Hoàng Minh Luyện, Phó Chánh văn phòng thường trực tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa cho biết: Hiện Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang khẩn trương liên lạc với lực lượng Bộ đội Biên phòng và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cử tàu lớn (4.500 tấn) phối hợp để tìm kiếm chiếc sà lan và 3 thủy thủ nói trên.
Tuy nhiên, hiện công việc này đang gặp nhiều khó khăn do các thủy thủy trên sà lan không thể xác định được phương hướng cũng như vị trí của mình đang trôi dạt ở đâu. Bên cạnh đó, do trời tối, sóng biển quá to, gió ngày càng mạnh cũng gây cản trở không nhỏ cho công tác tìm kiếm.
Cũng theo ông Luyện, hiện Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa vẫn giữ liên lạc với 3 thủy thủ này, đồng thời hướng dẫn họ giữ vững bánh lái, không để gió bão làm lật sà lan, chờ đợi thời tiết nguy hiểm qua đi và các lực lượng cứu nạn đến cứu.
Ngoài ra, 1 tàu vận tải của Công ty Hoàng Sơn đang trên đường đi Hải Phòng, gặp gió bão đã tìm cách neo đậu tại cửa biển Hoàng Thanh (huyện Hoằng Hóa). Đây là tàu lớn trọng tải 2.000 tấn nên không thể vào sát bờ mà phải neo đậu cách bờ 2 hải lý, trên tàu có 8 thuyền viên. Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đang hướng dẫn lái tàu này chèo chống với bão, không để trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Cho đến 20h30 tối 7/8, bão số 6 đã đổ bộ vào 2 huyện ven biển Hậu Lộc và Nga Sơn của tỉnh Thanh Hóa gây mưa to, gió mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10. Lượng mưa đo được đến 19 giờ cùng ngày là từ 40-70mm.
Hiện chưa có thống kê thiệt hại do bão gây ra.
Phúc Tuấn

Bình luận(0)