Nguyên nhân vụ cháy nhà thảm khốc, 6 người chết tại Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy nhà 6 người chết ở Hải Phòng sáng sớm nay (29/12) khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Nguyên nhân vụ cháy đã được làm rõ.

Nguyên nhân do chập cháy mô tơ điện máy may
Nói về nguyên nhân vụ cháy nhà ở Hải Phòng, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc Công an TP.Hải Phòng cho biết, nguyên nhân do cháy mô tơ điện ở máy may bén ra vải vóc và sàn gỗ khiến cho ngọn lửa bùng phát dữ dội. Ông Coỏng cho biết, căn nhà có cửa xếp sắt, cửa gỗ, sàn bằng gỗ, trong khi đó trước cửa nhà để máy may, vải vóc, phía sau có lồng sắt chống trộm. Do lửa cháy dữ dội làm cho gác lửng sập xuống, các nạn nhân không thể thoát ra được.
“Qua khám nghiệm, thi thể các nạn nhân bị biến dạng, nguyên nhân tử vong do ngạt và bỏng nặng. Nạn nhân Phạm Thị Kiều có thai 8 tuần”, đại tá Coỏng nói. Vẫn theo đại tá Coỏng, hiện trường vụ cháy đã được bảo vệ, niêm phong, cán bộ viện khoa học hình sự sẽ xuống khám nghiệm.
 nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 1
 Nỗi đau người thân trước vụ cháy thương tâm.
Trao đổi với các PV báo chí tại cuộc họp báo về vụ cháy nhà khiến 6 người thiệt mạng, Đại tá Hoàng Xuân Khu, Chánh VP Sở PCCC Công an TP.Hải Phòng cho biết: “Vào 5h15 , Sở PCCC nhận được dồn dập tin báo cháy từ nhân dân. 5h18 phút Sở PCCC báo cho Đội PCCC số 1, 5h28 Đội PCCC có mặt tại hiện trường và sau 20 phút đã cơ bản khống chế đám cháy. Nhà 14/136 cách mặt đường Nguyễn Đức Cảnh khoảng 200m, ngõ 136 nhỏ và hẹp. Nhà số 14 có diện tích khoảng 20m2, có gác xép. Khi nhà bị cháy, gác xép sập xuống gây khó khăn trong công tác cứu chữa.
Hàng chục người bất lực đập cửa phá khóa không cứu được nạn nhân
Nói về vụ cháy nhà tại TP Hải Phòng, cướp đi sinh mạng của 6 người trong một gia đình, hiện những người thân các nạn nhân và bà con lối xóm vẫn chưa hết bàng hoàng.
“Vào khoảng 4h ngày 29/12, tôi cùng một số người dân trong ngõ 136 Nguyễn Đức Cảnh phát hiện có cháy trong nhà số 14. Cả khu dân cư nhốn nháo hô hoán nhau chữa cháy. Một số người gọi điện vào trong nhà cho chị Phạm Thị Kiều thì chị Kiều có nghe máy và kêu cứu nhưng cả nhà bị kẹt không ra được. Hàng chục người dùng quốc xẻng, xà beng để phá cửa nhưng không thể phá được. Khoảng 4h30 trong nhà phát ra tiếng nổ lớn, mọi người bỏ chạy hết”, một hàng xóm của các nạn nhân cho biết.
   nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 2
 Vụ cháy thương tâm cướp đi 6 mạng người trong một gia đình đã khiến người thân các nạn nhân và bà con lối xóm vừa bàng hoàng vừa đau xót.
Khi cơ quan chức năng phá được cửa, họ phát hiện 6 thi thể tập trung ở gác xép, tất cả đều dồn về một góc nhà. hai cháu trai Minh và Trung ngủ chung với hai cụ Điều và Phượng. Còn vợ chồng ông Vinh, bà Kiều ngủ phòng riêng. Bà Phượng không đi lại được, nên nằm ở gác xép. Khi mất, tất cả mọi người đều ở gần khu vực giường của cụ. 
 nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 3
 Ngọn lửa đã cướp đi mạng sống của cả 6 người trong một gia đình.
Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết: "Đây là vụ cháy rất thương tâm, rất đau xót, thay mặt UBND TP. Hải Phòng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhâm. UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực điều tra nguyên nhân vụ cháy, khắc phục hậu quả và lo hậu sự. Đây là một bài học đau đớn của thành phố trong việc phòng cháy chữa cháy”.
Đại tang gia đình 6 người chết trong vụ cháy nhà Hải Phòng
Bà Nguyễn Thị Bích Lan, chị gái chị Kiều cho biết: “khoảng 5h15 tôi được một người bạn trong ngõ 136 báo nhà em tôi chị cháy, tôi chạy đến nơi thì thấy ngôi nhà đã như một ngọn đuốc”. 
Bà Lan cho biết thêm, gia đình anh Vinh, chị Kiều làm nghề thợ may, gia cảnh khá khó khăn. Thứ 7 hàng tuần hai anh chị lại ra chợ hàng bán hoa để kiếm thêm thu nhập. Cháu Minh và Trung đều rất ngoan ngoãn khôi ngô. Cháu Minh đang học đại học trên Hà Nội, thứ 7 vừa rồi mới về nghỉ tết dương lịch và còn ra chợ bán hoa phụ bố mẹ. 
"Nếu cháu Minh đi Hà Nội từ hôm qua thì có lẽ đã thoát nạn. Không ngờ cháu nó chưa đi, lúc cấp cứu mang xác ra tôi đếm có 6 người. Lúc ấy mới biết là Minh cũng chết cùng gia đình, tội nghiệp thằng bé ”, bà Lan đau xót nói.
 nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 4
 Phó CT UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình tại hiện trường vụ cháy.
Nhận được hung tin, nhiều người thân của nạn nhân tìm đến nhà tang lễ Viện Y học Hải quân (đường Phạm Văn Đồng, Q.Dương Kinh, TP.Hải Phòng) nhận thi thể các nạn nhân. Bà Phạm Thị Thúy, 72 tuổi, mẹ đẻ chị Kiều vừa khóc thảm thiết vừa gọi tên con “Kiều ơi, sao con bỏ mẹ mà đi!”.
Nhận được tin dữ vào sáng sớm, gia đình bà Thúy lặn lội từ thôn Kỳ Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thụy ( Hải Phòng) lên thẳng nhà tang lễ Viện Y học Hải quân. Một vài người đỡ bà Thúy để khỏi ngã quỵ xuống nền gạch. Những chiếc xe cấp cứu rú còi liên tục khiến cho tiếng khóc của người thân có mặt ở nhà tang lễ thêm nức nở.
 nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 5
 Ngôi nhà hoang tàn sau vụ hỏa hoạn.
Là con út trong gia đình có 7 người con, anh Vinh làm nghề bán cây cảnh còn vợ là chị Kiều làm thợ may rất đông khách. Bố anh Vinh là ông Nguyễn Thúy Điều, 82 tuổi, nguyên là bác sĩ, bị bệnh cao huyết áp và tim mạch nên sức khỏe yếu.
“Chắc cả đời này tôi không thể nào quên được hình ảnh bố mẹ tôi nằm cạnh vợ chồng cậu Vinh và cháu Trung trong phòng cháy. Cháu Minh nếu ở lại ký túc xá của trường không về nhà thì sẽ không đau đớn như thế này”, chị Nga (chị gái anh Vinh, con gái ruột ông Điều) ôm mặt khóc nức nở.
 nguyen nhan chay nha o hai phong la do chap dien hinh anh 6
 Người thân đau lòng kể lại giây phút hãi hùng.
Được biết, anh trai cả của anh Vinh đang sinh sống ở Úc đã nhận được tin, sẽ về tới Hải Phòng vào chiều mai. Theo chị Nga, thi thể các nạn nhân sẽ được đưa tới đài hóa thân Hoàn Vũ - nghĩa trang Ninh Hải (TP.Hải Phòng) vào chiều mai 30.12.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin.
Hải Ninh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bùi Minh Tuấn

Xin chia buồn cùng người thân gia đình. Cầu chúc cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát.