Mưu kế hiểm của “trùm giang hồ” Cu Đĩ để qua mặt công an

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu các con hẻm và địa hình quanh sòng bạc, "trùm giang hồ" Cu Đĩ cho bố trí nhiều camera độ phân giải cao, hồng ngoại…rõ nét ngay cả lúc trời tối.

Liên quan đến vụ việc công an TP HCM triệt phá hang ổ cờ bạc ở quận Bình Thạnh của "trùm giang hồ" Cu Đĩ, chiều qua 11/5, đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định tạm giam Nguyễn Hồng Kiệt (tự Cu Đĩ, 43 tuổi) cùng 9 đồng phạm có vai trò tổ chức đánh bạc trong tổ hợp cờ bạc quy mô lớn “đội lốt” từ thiện do tên Kiệt cầm đầu.
Muu ké hiem cua “trùm giang hò” Cu Di de qua mat cong an
 Trùm giang hồ núp bóng "từ thiện" Nguyễn Hồng Kiệt
Công an Bình Thạnh “nắm rõ” từ 2013!
Khu đất do trùm cờ bạc “Cu Đĩ” tổ chức vốn là địa bàn giáp ranh giữa 2 phường 11 và phường 13, quận Bình Thạnh. Đây vốn là khu vực “Sở Thùng” nổi tiếng phức tạp về an ninh trật tự xã hội với nhiều thành phần dân nhập cư từ các nơi đổ về sinh sống.
Ông Th., một người dân địa phương cho biết: “Băng giang hồ của Kiệt hoành hành nhiều năm nay khiến người dân vô cùng bất an, lo lắng. Dưới trướng của Kiệt có rất đông đàn em vốn là thành phần bất hảo, từng ở tù chung được Kiệt đưa về tạo thành “tổ hợp” hoạt động phi pháp. Trưa 9/5, hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đồng loạt ập vào triệt phá hang ổ của Kiệt khiến người dân chúng tôi hết sức hả hê, vui mừng như thoát khỏi đại họa”.
Muu ké hiem cua “trùm giang hò” Cu Di de qua mat cong an-Hinh-2
 Hang ổ cờ bạc núp bóng "từ thiện" của trùm giang hồ Nguyễn Hồng Kiệt.
Tuy nhiên người dân cũng vô cùng bức xúc vì cho rằng băng tội phạm này hoạt động gây bất bình suốt thời gian dài nhưng không hiểu sao đến nay mới được triệt phá mà phải có sự “ra tay” của CSHS, cảnh sát cơ động phối hợp công an quận Bình Thạnh?
Thượng úy Lư Duy Ngọc, đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH công an quận Bình Thạnh thừa nhận: “Thông tin về hang ổ cờ bạc của tên Kiệt hoạt động đã được công an quận nắm từ năm 2013. Nơi đây thu hút hàng trăm con bạc tham gia các trò đá gà, xóc đĩa mỗi ngày”.
Theo đó, thu nhập tiền xâu của Kiệt vô cùng khủng khiếp với 3 triệu đồng mỗi giờ. Chỉ huy CSĐT công an quận Bình Thạnh khẳng định các trinh sát đã điều tra, nắm được lai lịch của các đối tượng tổ chức cũng như tham gia đánh bạc do tên Kiệt cầm đầu.
Vô hiệu hóa công an bằng camera và người giám sát?
Đội phó CSĐT công an quận Bình Thạnh thừa nhận do tên Kiệt rất gian xảo khi tổ chức hang ổ cờ bạc vô cùng khép kín và có sự phân công kỹ lưỡng cho đồng bọn từ trong sòng bài, trường gà đến người canh cửa, phục vụ hậu cần cho các con bạc.
Theo điều tra của trinh sát thì những kẻ nào muốn vào chơi phải được người quen đưa vào giới thiệu. Nếu người lạ xuất hiện thì ngay từ đầu các con hẻm dẫn vào hang ổ của Kiệt, các tay chân là những gã giang hồ sẽ chặn lại.
Muu ké hiem cua “trùm giang hò” Cu Di de qua mat cong an-Hinh-3
 

Muu ké hiem cua “trùm giang hò” Cu Di de qua mat cong an-Hinh-4
 Tên Kiệt lắp đặt hệ thống camera và cho người canh gác khắp các ngả đường dẫn vào "sào huyệt" hoạt động phi pháp của mình khiến công an quận Bình Thạnh chưa thể ra tay triệt phá?
Ngoài ra từ đầu các con hẻm và địa hình xung quanh sòng bạc, tên Kiệt cho bố trí hàng loạt camera có độ phân giải cao, hồng ngoại…rõ nét ngay cả lúc trời tối và “thủ lĩnh giang hồ” luôn túc trực theo dõi trên chiếc màn hình lớn đặt giữa nhà.
“Điều đó gây rất nhiều khó khăn cho công tác phá án dù công an quận Bình Thạnh đã nhiều lần bố trí trinh sát mật phục nhưng do chúng quá tinh vi nên khi lực lượng chức năng kiểm tra thì đối tượng đã kịp tẩu tán.”, chỉ huy đội CSĐT công an Bình Thạnh cho biết.
Khoảng 15h ngày 9/5, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội phòng chống tệ nạn cờ bạc, mại dâm và mua bán người (PC45) cùng Trung đoàn CSCĐ công an TP HCM phối hợp công an quận Bình Thạnh bao vây từ nhiều hướng bất ngợ ập vào hẽm 348, đường Phan Văn Trị, phường 13, quận Bình Thạnh, nơi hang ổ cờ bạc của trùm giang hồ “Cu Đĩ” hoạt động.
Hàng trăm trinh sát đã cô lập các ngả khiến gần 80 con bạc dù đã thành thạo đường tẩu thoát nhưng vẫn bị bắt giữ ngay tại hiện trường cùng tang vật hàng trăm triệu đồng, hơn 70 xe máy, nhiều ĐTDĐ và phương tiện tổ chức đánh bạc.
Lúc này, tên Kiệt đang ngồi giữa nhà quan sát qua chiếc màn hình lớn mọi diễn biến xung quanh vẫn không thể ngờ mọi chuyện lại xảy đến quá nhanh khiến y không kịp trở tay. Khám phòng của Kiệt, công an thu giữ nhiều mã tấu, kiếm Nhật.

Cùng bị bắt với trùm giang hồ “Cu Đĩ”, 9 tên đồng phạm giúp sức tổ chức cờ bạc vốn là những đối tượng từng vào tù, ra khám, thành phần bất hảo trong xã hội gồm: Lê Quốc Cường (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) với vai trò tổ chức lắc xí ngầu, đánh tài xỉu; Trần Văn Lộc (40 tuổi, ngụ quận 8); Nguyễn Hữu Dũng (43 tuổi, ngụ Bình Thạnh) và Trần Trọng Thành (43 tuổi, ngụ Gò Vấp) tổ chức đá gà; Nguyễn Văn Nhiều (35 tuổi, ngụ Bình Thạnh) giám sát con bạc, thu tiền xâu; các đối tượng cảnh giới là Lê Thanh Tùng (24 tuổi), Bùi Ngọc Châu (46 tuổi), Nguyễn Văn Huỳnh (25 tuổi) và Nguyễn Thế Toàn (27 tuổi).

 

Muu ké hiem cua “trùm giang hò” Cu Di de qua mat cong an-Hinh-5
Các đối tượng trong tổ hợp cờ bạc do trùm giang hồ Kiệt "Cu Đĩ" cầm đầu vừa bị công an quận Bình Thạnh bắt giữ. Anh Thiên Long/CA TPHCM  
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Quốc Anh

Công an ta tài tình lắm cơ mà sao Cu Đĩ lại làm mờ mắt được họ tận gần hai năm?