Kinh hoàng giây phút xe khách chở hơn 40 người lao xuống vực

Google News

(Kiến Thức) - Những nạn nhân trọng vụ xe khách chở hơn 40 người lao xuống vực vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về về giây phút sinh tử trong gang tấc...

Như tin đã đưa, vào trưa ngày 23/6, xe khách BKS 48B-000.16 chở 42 hành khách chạy theo tuyến Đắc Nông - Nam Định do lái xe Lê Quang Huấn (39 tuổi, trú tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển, khi đến km 1409+100 tại khu vực giữa đèo Lò Xo trên tuyến đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) thì lao xuống vực sâu.
Vụ "xe khách chở hơn 40 người lao xuống vực" đã làm 1 người tử vong, 3 người nguy kịch, 38 người bị chấn thương nhẹ. 
Kinh hoang giay phut xe khach cho hon 40 nguoi lao xuong vuc
 Vụ tai nạn giao thông kinh hoàng trưa ngày 23/6 khiến hơn 40 người gặp nạn.
Những người may mắn thoát chết vẫn chưa hết ám ảnh bởi chuyến xe kinh hoàng mà họ phải đối mặt. Một nạn nhân cho hay:“Thời điểm đó tui ngồi ở hàng ghế ở giữa xe khách thì bất ngờ nghe tiếng la hét rất lớn từ phía đầu xe. Khi ngước mắt ra ngoài thì đã thấy xe lao xuống vực tông vào gốc cây, không kịp trở tay. Sau đó là tiếng rên la, khóc lóc, kêu cứu. Riêng bản thân tui thì bị trầy xước nhẹ.” 
Kinh hoang giay phut xe khach cho hon 40 nguoi lao xuong vuc-Hinh-2
Những nạn nhân trong vụ tai nạn trên vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát chết từ chuyến xe định mệnh. 
Anh Tống Quảng Trị (32 tuổi, quê Ninh Bình) khuôn mặt bơ phờ, trắng bợt nhớ lại: “Lúc đó tôi đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng tài xế la to “xe mất thắng”. Các hành khách đang nằm ở giường tầng 2 nhốn nháo nhảy xuống tầng một. Trong tích tắc xe lao xuống vực. Thật may mắn vì có hai gốc cây cản lại nên không bị lao xuống hố sâu.”
Cùng tâm trạng với những hành khách trên, anh Hoàng Văn Hải (quê Nam Định) tâm sự: “Lúc lái xe bảo mất lái, tôi bám chặt thành giường nên chỉ bị sang chấn nhẹ. Sau khi xe lao xuống vực, tôi đạp cửa kính ra ngoài rồi cùng với những người khác phá cửa đưa nhiều người bị mắc kẹt trong xe ra.”
Kinh hoang giay phut xe khach cho hon 40 nguoi lao xuong vuc-Hinh-3
 Những nạn nhân đang nằm điều trị vẫn chưa hết ám ảnh.
"Tôi không tin mình còn sống sót bởi khi xe xảy ra sự cố, tôi vẫn đang mê man vì thuốc chống say xe. Đến lúc tỉnh dậy thì đã thấy mình ở dưới vực rồi, thân thể không bị hề hấn gì. Phải cảm ơn ông trời đã giúp cho mẹ con tôi được bình yên." - Chị Trịnh Thị Hồng (mang thai 8 tháng, bắt xe khách từ Kon Tum để về quê Nam Định chờ ngày sinh con) hồi tưởng.
Tài xế Lê Quang Huẩn thuật lại vụ việc: “Xe đang lưu thông qua Đèo Lò Xo, đến đoạn cua gấp khúc thì bất ngờ một ôtô đi ngược chiều, lấn đường xin vượt nên tôi đánh tay lái sang bên trái để tránh. Tuy nhiên, khi hãm phanh mới phát hiện bị mất thắng. Vì quá gấp, đường lại quanh co, cua nguy hiểm, tôi không làm chủ được tay lái, đành nhìn chiếc xe lao xuống vực thẳm mà trong lòng đau đáu.” 
Kinh hoang giay phut xe khach cho hon 40 nguoi lao xuong vuc-Hinh-4
Chính quyền địa phương đến thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị nạn. 
Sau khi vụ tai nạn xảy ra hơn 200 người và phương tiện đã được huy động để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Nhưng do địa điểm xảy ra tai nạn có địa hình phức tạp, trời tối nên sáng nay (24/6), công tác cứu hộ xe khách bị lật mới được triển khai tiếp. 
Trong chiều tối hôm qua, Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã yêu cầu UBND huyện Phước Sơn nắm rõ và báo cáo nhanh tình hình vụ tai nạn về tỉnh. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời bước cho các nạn nhân bị nạn. 
Những nạn nhân bị chấn thương nhẹ thì tiến hành luân chuyển xe khách mới để tiếp tục hành trình. Những nạn nhân bị thương nặng sẽ tiếp tục theo dõi. Cùng với đó chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Hà Kiều - Nguyễn Trường

Bình luận(0)