Không bảo hiểm cháy nổ, hàng trăm tiểu thương điêu đứng

Google News

(Kiến Thức) - Dõi ánh nhìn bất lực theo ngọn lửa đang bùng lên dữ dội thiêu rụi nhiều tài sản có giá trị trong TTTM Hải Dương, nhiều tiểu thương khuôn mặt đờ đẫn, nước mắt thành dòng...

Trong khi lực lượng cứu hỏa đang vật vã dập lửa, thì ở bên ngoài, hàng trăm tiểu thương quên hết mọi việc, đứng sát lực lượng chức năng để theo dõi. Khuôn mặt ai cũng lộ rõ vẻ buồn phiền. Họ cho biết chưa từng được phổ biến mua bảo hiểm cháy nổ cho hàng hóa. Nhiều người nóng lòng định bất chấp lửa khói xông vào gian hàng vớt vát được chút nào hay chút đó, nhưng lực lượng chức năng đã phải mang loa ra giải thích với người dân để họ bình tĩnh đứng ở rải phân cách mới được lập để theo dõi.
Ngọn lửa đã thiêu trụi tất cả tài sản, khiến nhiều tiểu thương trắng tay, tương lai nợ nần và không biết sẽ sinh sống ra sao...
Những tiểu thương mất trắng vì không có bảo hiểm cháy nổ 
Đến thời điểm 10h sáng nay, ngọn lửa đã cơ bản được dập tắt nhưng nhiều đốm lửa vẫn âm ỉ cháy. Cơ quan chức năng chưa có ghi nhận thiệt hại về người nhưng thiệt hại về tài sản rất nặng nề. 
Chị Phạm Thu Thủy, chủ cửa hàng điện tử Thủy Thắng trong Trung tâm Thương mại Hải Dương, cho biết, chị hiện có 4 cửa hàng với tổng số tiền lên đến 2 tỷ đồng; ngoài ra, còn có 250 triệu tiền mặt.
“Lúc xảy ra vụ cháy, tôi chạy ra gian hàng thấy lửa nghi ngút. Tài sản của tôi trong những gian hàng đó hơn 2 tỷ. Bây giờ cháy hết thì tôi không biết phải làm sao. Bảo hiểm cháy nổ tôi không biết đến vì không ai nói. Mỗi tháng tôi đóng cho ban quản lý Trung tâm 3,4 triệu cho 4 gian hàng. Đó chắc là tiền thuế. Mất trắng chỉ sau một đêm thì quả quá đắng lòng”, chị Phạm Thu Thủy chưa ráo nước mắt, cho biết.
 Nước mắt rơi trên khuôn mặt chị Phạm Thu Thủy.
Anh Phạm Ngọc Thành, anh trai chị Thủy, kểt: “Khi biết tin cháy, tôi chạy ra, đến gian hàng thứ 13 của Thủy lửa lúc này đã ngùn ngụt. Tôi và một lính cứu hỏa đang ôm vòi nước cứu thì ở cạnh, một khu mái Trung Tâm sập xuống, khói bốc nghi ngút. Lúc đó, tôi cúi xuống ôm đầu. Bà Trinh đi cùng sợ quá, ngã dúi xuống. Cảnh tượng lúc đó thật đáng sợ”.
Một tiểu thương có ki ốt bán hàng điện máy tại Trung tâm cho hay, tổng tài sản cửa hàng trị giá 1 tỷ. Hàng mới nhập về, giờ cháy thì mất trắng. 
Ngồi thờ thẫn nhìn ngọn lửa cháy ngùn ngụt, bà Nguyễn Thị Loan cho biết, bà có 2 gian hàng bán hàng mỹ phẩm, gian rộng 300 m 2, gian tầng trên 200 mét vuông. Ngoài trị giá hơn tỷ đồng, bà còn có số tiền để tại cửa hàng vài trăm triệu. “Tôi ngồi từ 3h  sáng đến giờ, chân tay run không đi được. Giờ mất hết chỉ còn nước chết chứ biết làm thế nào. Ở chợ không ai nói gì đến bảo hiểm cháy nổ, nếu phổ biến chúng tôi đã mua. Ở đây, có người có tài sản lên đến 5, 6 tỷ giờ cũng trắng tay. Chúng tôi biết phải làm sao?”.
 Bà Nguyễn Thị Loan ngồi buồn chán và miệng luôn than phiền: "Thế này chết còn hơn".
Theo thông tin từ Ban Quản lý chợ Trung tâm thương mại TP Hải Dương, thời điểm xảy ra vụ cháy, có 6 nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ. Hiện, có khoảng 500 tiểu thương đang buôn bán, kinh doanh tại trung tâm. Tất cả hàng hóa đều không có bảo hiểm cháy, nổ.
Ở một diễn biến khác, theo quan sát của PV Kiến Thức, nhiều gian hàng ở tầng 1 gồm: các ki ốt bán hàng điện tử, đồ gia dụng, quần áo, dày dép đã bị thiêu rụi. Cảnh hoang tàn bao phủ khắp trung tâm. Lực lượng cứu hộ vẫn phong tỏa hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.
Nguyên nhân ban đầu theo nguồn tin của PV, ngọn lửa bùng lên từ một gian hàng mây tre ở tầng 1, sau đó lan nhanh sang các gian hàng khác và bùng lên toàn bộ các tầng. Do diện tích trung tâm rộng, các gian hàng toàn đồ dễ bắt lửa nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật…

Hải Ninh

Bình luận(0)