Hai Phó chủ tịch Đà Nẵng “đội sổ” bảng tín nhiệm

Google News

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nằm trong số những vị có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất.

Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm 15 chức danh do HĐND TP. Đà Nẵng bầu công bố hôm 10/7 cho thấy, tất cả các chức danh đều vượt qua kỳ thử thách.

Tuy nhiên, trong tổng số 15 người được bỏ phiếu tín nhiệm, hai Phó chủ tịch UBND TP là Nguyễn Xuân Anh và Phùng Tấn Viết đều nằm trong nhóm “đội sổ”.

Ông Nguyễn Xuân Anh được 21 phiếu tín nhiệm cao (43,75%), 20 phiếu tín nhiệm (41,67%) và 7 phiếu tín nhiệm thấp (14,58%).

Ông Phùng Tấn Viết có số phiếu tín nhiệm cao là 19 (39,88%), 23 phiếu tín nhiệm (47,92%) và 6 phiếu tín nhiệm thấp (12,60%).

 Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng bỏ phiếu tín nhiệm. Ảnh: DV.

Người dưới cùng trong danh sách tín nhiệm là ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng, với số phiếu lần lượt là 7 - 27 - 14.

Người có số phiếu tín nhiệm cao nhất là bà Lương Nguyệt Thu, Trưởng Ban Pháp chế HĐND, với số phiếu lần lượt là 40 - 8 - 0.

Trước khi phiên bỏ phiếu tín nhiệm diễn ra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ nói rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm là cơ sở để đánh giá năng lực của các chức danh lãnh đạo do HĐND bầu. Các đại biểu có số phiếu tín nhiệm thấp cần phải phấn đấu, hoàn thiện mình hơn nữa để hoàn thành tốt công việc được giao.

Sau một năm, HĐND sẽ tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm với 2 nội dung là “tín nhiệm” và “không tín nhiệm”.

Đồng thời, ông Thọ nhắc nhở đại biểu nên cân nhắc với lá phiếu của mình. Nếu ngại khi đánh phiếu do có người bên cạnh thì có thể đi ra một góc kín để đánh phiếu.

Phát biểu sau phiên lấy phiếu, ông Trần Thọ nhấn mạnh: “Nếu sau một thời gian phấn đấu mà không khắc phục được những yếu kém thì theo tôi nên đưa ra HĐND bỏ phiếu bất tín nhiệm, hoặc bản thân người có phiếu tín nhiệm thấp sẽ từ chức, hoặc cơ quan bổ nhiệm sẽ ra văn bản bãi nhiệm người có phiếu tín nhiệm thấp này”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Theo Phụ Nữ & Đời Sống

Bình luận(0)