CSCĐ hóa trang bắt "tổ lái" nhân Quốc khánh 2/9

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Hà Nội sẽ hóa trang quan sát những nhóm thanh niên có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe báo cho lực lượng CSCĐ mặc sắc phục ngăn chặn.

Đại tá Phạm Văn Hưng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Hà Nội cho biết: Trong đêm 2/9 và đặc biệt là tết Trung thu (15/8 - Âm lịch), rất có thể sẽ có nhiều đối tượng tụ tập đua xe trái phép. Chính vì lẽ đó, lãnh đạo trung đoàn CSCĐ sẽ chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tập trung trấn áp và chống đua xe với nhiều hình thức.
CSCĐ mặc sắc phục sẽ ngăn chặn nhóm thanh niên đua xe, khi được CSCĐ hóa trang báo.
Theo Đại tá Hưng, lực lượng CSCĐ sẽ triển khai tất cả các lực lượng trên tất cả các tuyến, các địa bàn trọng điểm để chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn ngay từ đầu không để một số nhóm thanh niên tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe. 
Bên cạnh đó, lực lượng CSCĐ công khai sẽ bố trí các lực lượng hóa trang trên tất cả các tuyến, các địa bàn để chủ động, kịp thời phát hiện ngay những nhóm thanh niên, những đối tượng quá khích, cầm đầu tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe. 
"Để làm được điều này, lực lượng CSCĐ hoá trang và lực lượng CSCĐ mặc sắc phục phải thường xuyên phối hợp với nhau. Cụ thể là lực lượng hoá trang có trách nhiệm chủ động quan sát, phát hiện các nhóm thanh niên tụ tập, có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe.
Khi lực lượng CSCĐ hóa trang phát hiện nhóm thanh niên tập tụ có dấu hiệu đua xe và cổ vũ đua xe phải báo ngay cho lực lượng CSCĐ mặc sắc phục đến kịp thời giải tán ngay từ đầu, không để các đối tượng có thời gian thực hiện hành vi đua xe và cổ vũ đua xe. Khi phát hiện các đối tượng đua xe và cổ vũ đua xe, cả 2 lực lượng phải kiên quyết bắt giữ các đối tượng”, Đại tá Hưng nói.
Theo Đại tá Hưng, để đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, từ 31/8 đến hết ngày 2/9, tất cả 100% cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn CSCĐ Hà Nội sẽ được huy động ứng trực, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn để đảm bảo cho nhân dân Thủ đô đón Tết Độc lập.
Tiến Dũng

Bình luận(0)