Cháy nổ lớn kho hóa chất giữa khu dân cư

Google News

(Kiến Thức) - Dù người dân địa phương đã phản ánh đến chính quyền việc công ty chứa đầy hóa chất dễ gây hỏa hoạn nhưng chưa giải quyết thì vụ cháy đã xảy ra.

Vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất & thương mại Toàn Châu (KP1A, phường An Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương, chuyên sản xuất sơn PU) gây sập đổ hoàn toàn khu nhà xưởng rộng hàng trăm m2; thiêu rụi máy móc, vật tư trang thiết bị sản xuất và khiến cả khu dân cư một phen hỗn loạn.
 Hiện trường vụ cháy tại Công ty Toàn Châu.
Ông Nguyễn Văn Tường, một hộ dân sống cạnh Công ty Toàn Châu kể lại: Khoảng 8h30 ngày 10/9, bất ngờ ông nhìn thấy cột khói đen kèm lửa cao hàng chục mét bùng phát từ giữa khu nhà xưởng sản xuất của công ty. Hàng chục công nhân đã kịp thoát ra ngoài trước khi một tiếng nổ lớn phát ra.
Lúc này Ban giám đốc công ty và các công nhân đã cố hết sức đưa hàng chục phuy chứa xăng, hóa chất, keo…ra khỏi khu vực cháy. Người dân vô cùng lo lắng vì sợ những thùng phuy này bắt lửa thì hậu quả khó lường.
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC TX Thuận An và sự chi viện của Phòng Cảnh sát chữa cháy TX Dĩ An đã điều 8 xe chuyên dùng cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tìm mọi cách khống chế đám cháy.
Hơn 30 phút sau, dù được dập tắt nhưng toàn bộ mái nhà xưởng bị đổ sập, thiết bị máy móc và nguyên liệu sản xuất của công ty bị thiêu rụi gây thiệt hại lớn.
 Hàng trăm phuy hóa chất, xăng, keo...được đưa ra khỏi đám cháy tránh thảm họa cho cả khu dân cư. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Tường bức xúc cho biết: Công ty này hoạt động giữa khu dân cư từ năm 2010 đến nay, do ở cạnh bên nên gia đình ông phải hứng chịu mùi độc hại từ hóa chất của công ty. Đồng thời thấy công ty chứa hàng trăm thùng phuy hóa chất, xăng, keo…dễ gây hỏa hoạn nên ông và một số người dân đã phản ánh nhưng người của Công ty này còn thách thức. Ông Tường đã gởi đơn đến chính quyền huyện Thuận An nhưng chưa được giải quyết thì xảy ra hỏa hoạn.
Hiện Công an TX Thuận An đang điều tra nguyên nhân cũng như thống kê thiệt hại từ vụ hỏa hoạn này.
Vũ Sơn

Bình luận(0)