Với mật độ đông đúc, đường Cầu Giấy là một trong những ‘điểm nóng’ giao thông của thành phố Hà Nội. Vào giờ cao điểm có đến hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua đây mỗi giờ. Để phục vụ thi công nhà ga số 7 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, những hàng rào chắn được lập giữa dải phân cách đường Cầu Giấy, khiến mỗi mép đường chỉ còn khoảng 4m.Chiều rộng mặt đường bị thu hẹp khiến cho các phương tiện chủ yếu là xe máy leo lên vỉa hè để lưu thông. Tuy nhiên, ngay cả việc đi xe trên vỉa hè cũng không khiến những phương tiện lưu thông qua con đường này trong giờ cao điểm đi nhanh hơn. Anh L.V.C (Mai Dịch, Hà Nội) cho biết: ‘Tôi thường đi giao hàng qua tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, có những ngày phải mất đến 25 - 30 phút mới vượt qua nổi một quãng đường dài 1,5km. Tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông cũng xảy ra tình trạng ùn ứ do lòng đường bị rào chắn thu hẹp để phục vụ thi công công trình đường sắt đô thị. Do đó, vào các giờ cao điểm, mật độ lưu lượng tham gia giao thông tăng cao dẫn đến ùn tắc giao thông. Dòng xe cộ trong giờ cao điểm tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.Những ‘nút thắt cổ chai’ liên tiếp trên phố Hoàng Cầu cũng khiến cho việc lưu thông qua đây trong giờ cao điểm gặp nhiều khó khăn. Hàng nghìn phương tiện xếp hàng, di chuyển chậm chạp trên phố Hoàng Cầu. ‘Mỗi buổi chiều dắt xe ra về là lại phải khổ sở chen lấn từng cm với hàng ngàn người khác, tham gia giao thông mà chẳng khác nào cưỡi chiến mã xông ra trận.’ Anh N.X.M, nhân viên một công ty có trụ sở trên phố Hoàng Cầu chia sẻ.
Với mật độ đông đúc, đường Cầu Giấy là một trong những ‘điểm nóng’ giao thông của thành phố Hà Nội. Vào giờ cao điểm có đến hàng chục ngàn phương tiện lưu thông qua đây mỗi giờ.
Để phục vụ thi công nhà ga số 7 tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, những hàng rào chắn được lập giữa dải phân cách đường Cầu Giấy, khiến mỗi mép đường chỉ còn khoảng 4m.
Chiều rộng mặt đường bị thu hẹp khiến cho các phương tiện chủ yếu là xe máy leo lên vỉa hè để lưu thông.
Tuy nhiên, ngay cả việc đi xe trên vỉa hè cũng không khiến những phương tiện lưu thông qua con đường này trong giờ cao điểm đi nhanh hơn. Anh L.V.C (Mai Dịch, Hà Nội) cho biết: ‘Tôi thường đi giao hàng qua tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy, có những ngày phải mất đến 25 - 30 phút mới vượt qua nổi một quãng đường dài 1,5km.
Tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông cũng xảy ra tình trạng ùn ứ do lòng đường bị rào chắn thu hẹp để phục vụ thi công công trình đường sắt đô thị.
Do đó, vào các giờ cao điểm, mật độ lưu lượng tham gia giao thông tăng cao dẫn đến ùn tắc giao thông.
Dòng xe cộ trong giờ cao điểm tại ngã tư Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến.
Những ‘nút thắt cổ chai’ liên tiếp trên phố Hoàng Cầu cũng khiến cho việc lưu thông qua đây trong giờ cao điểm gặp nhiều khó khăn.
Hàng nghìn phương tiện xếp hàng, di chuyển chậm chạp trên phố Hoàng Cầu.
‘Mỗi buổi chiều dắt xe ra về là lại phải khổ sở chen lấn từng cm với hàng ngàn người khác, tham gia giao thông mà chẳng khác nào cưỡi chiến mã xông ra trận.’ Anh N.X.M, nhân viên một công ty có trụ sở trên phố Hoàng Cầu chia sẻ.