Cầu Máng nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) xây dựng từ năm 1985, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, được người dân nơi đây gọi là cầu "Tử Thần", "Vĩnh Biệt" vì nhiều người đã bỏ mạng khi qua cầu.Cầu bắc qua sông Trường Giang, dài hơn hơn 200 m. Theo UBND huyện Núi Thành, mục đích ban đầu là đường dẫn nước phục vụ nông nghiệp. Nhưng do sông Trường Giang ngăn cách xã Tam Tiến với trung tâm huyện, trong khi giao thông khó khăn nên người dân liều mình qua lại trên cầu này hàng ngày.Chiều ngang chỉ 0,8 m, đủ cho 2 người đi bộ tránh nhau, 2 bên mạn bê tông cốt thép đã bong tróc.Vẫn biết rất nguy hiểm nhưng do giao thông nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 rất khó khăn nên người dân liều mình qua cầu. Họ phải chạy xe rất chậm, một tay vịn vào lan can.Theo lãnh đạo xã Tam Tiến và Tam Xuân 2, từ 2009 đến nay có 16 người bỏ mạng khi đi qua cầu Máng. Vì thế, người dân ở đây gọi là cầu "vĩnh biệt".Vào tháng 9/2009, đôi bạn trẻ đi qua cầu này để gửi thiệp mời đám cưới, gặp mưa to, gió lốc nên cả 2 bị hất văng xuống sông Trường Giang, tử vong. Chưa tròn 1 tháng sau, ở đây lại chứng kiến cái chết của vợ anh Ba Đạo, nhà sát chân cầu.Trước kiến nghị của người dân và chính quyền sở tại, công ty khai thác thủy lợi Quảng Nam đầu tư gần 50 triệu đồng để xây dựng trụ và kéo dây cáp 2 bên thành để đảm bảo an toàn. Nhưng do dây thưa và nhỏ nên cầu vẫn rất yếu.Do cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau nên mỗi lần muốn qua sông, người dân phải quan sát đầu bên kia.Hàng trăm học sinh cấp 1 dắt xe qua cầu này để đến trường.Cháu Nguyễn Văn An (học sinh lớp 2, xã Tam Tiến) cho biết mỗi lúc đi qua cây cầu này rất sợ, nhất là mùa mưa bão. "Nhưng vì đi đường khác xa hơn gấp 3 lần nên tụi cháu phải liều thôi", An nói.Người dân mong muốn các cơ quan chức năng đầu tư cầu mới, kiên cố lại cây cầu, phục vụ việc đi lại.Tàu thuyền qua lại khu vực này cũng rất khó khăn, chỉ những thuyền nhỏ mới chui lọt.Phần giữa cầu được thiết kế cao lên để cho tàu thuyền qua lại nhưng phần thép đã bị mục nát. "Mỗi lúc chui qua cầu chúng tôi sợ những thanh sắt rơi xuống gây nguy hiểm đến tính mạng", anh Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, ở xã Tam Tiến) nói.
Cầu Máng nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 (huyện Núi Thành) được UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) xây dựng từ năm 1985, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, được người dân nơi đây gọi là cầu "Tử Thần", "Vĩnh Biệt" vì nhiều người đã bỏ mạng khi qua cầu.
Cầu bắc qua sông Trường Giang, dài hơn hơn 200 m. Theo UBND huyện Núi Thành, mục đích ban đầu là đường dẫn nước phục vụ nông nghiệp. Nhưng do sông Trường Giang ngăn cách xã Tam Tiến với trung tâm huyện, trong khi giao thông khó khăn nên người dân liều mình qua lại trên cầu này hàng ngày.
Chiều ngang chỉ 0,8 m, đủ cho 2 người đi bộ tránh nhau, 2 bên mạn bê tông cốt thép đã bong tróc.
Vẫn biết rất nguy hiểm nhưng do giao thông nối 2 xã Tam Tiến và Tam Xuân 2 rất khó khăn nên người dân liều mình qua cầu. Họ phải chạy xe rất chậm, một tay vịn vào lan can.
Theo lãnh đạo xã Tam Tiến và Tam Xuân 2,
từ 2009 đến nay có 16 người bỏ mạng khi đi qua cầu Máng. Vì thế, người dân ở đây gọi là
cầu "vĩnh biệt".
Vào tháng 9/2009, đôi bạn trẻ đi qua cầu này để gửi thiệp mời đám cưới, gặp mưa to, gió lốc nên cả 2 bị hất văng xuống sông Trường Giang, tử vong. Chưa tròn 1 tháng sau, ở đây lại chứng kiến cái chết của vợ anh Ba Đạo, nhà sát chân cầu.
Trước kiến nghị của người dân và chính quyền sở tại, công ty khai thác thủy lợi Quảng Nam đầu tư gần 50 triệu đồng để xây dựng trụ và kéo dây cáp 2 bên thành để đảm bảo an toàn. Nhưng do dây thưa và nhỏ nên cầu vẫn rất yếu.
Do cầu hẹp, 2 xe ngược chiều không thể tránh nhau nên mỗi lần muốn qua sông, người dân phải quan sát đầu bên kia.
Hàng trăm học sinh cấp 1 dắt xe qua cầu này để đến trường.
Cháu Nguyễn Văn An (học sinh lớp 2, xã Tam Tiến) cho biết mỗi lúc đi qua cây cầu này rất sợ, nhất là mùa mưa bão. "Nhưng vì đi đường khác xa hơn gấp 3 lần nên tụi cháu phải liều thôi", An nói.
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng đầu tư cầu mới, kiên cố lại cây cầu, phục vụ việc đi lại.
Tàu thuyền qua lại khu vực này cũng rất khó khăn, chỉ những thuyền nhỏ mới chui lọt.
Phần giữa cầu được thiết kế cao lên để cho tàu thuyền qua lại nhưng phần thép đã bị mục nát. "Mỗi lúc chui qua cầu chúng tôi sợ những thanh sắt rơi xuống gây nguy hiểm đến tính mạng", anh Nguyễn Văn Thanh (39 tuổi, ở xã Tam Tiến) nói.