Các địa phương cấp bách phòng chống bão số 6

Google News

(Kiến Thức) - Ở các địa phương được dự báo tâm bão số 6 đi qua như Thanh Hóa, Nam Định... công tác chuẩn bị phòng chỗng bão đã sẵn sàng.

Do ảnh hưởng của bão số 6, một số nơi thuộc tỉnh Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nam Định… đã có mưa to và dông.
Quảng Ninh: Bão số 6 gây mưa lớn một số nơi
Theo tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, hiện nay, do ảnh hưởng của bão số 6, một số địa phương trong tỉnh như: Hạ Long, Cẩm Phả, Quảng Yên, Đông Triều, Cô Tô đã có mưa vừa và mưa to, gió cấp 2,3.
Bão số 6 đã gây mưa tại TP Hạ Long. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Ghi nhận của phóng viên, tại TP Hạ Long đã có mưa lớn, gió cấp 3, 4, giật trên cấp 4. Các huyện, thành phố ngoài miền Đông của tỉnh hiện thời tiết chưa có mưa, gió nhẹ.
Theo tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, đến 16h, ngày 7/8, tại vùng biển ngoài khơi Quảng Ninh, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã bắn 36 quả pháo hiệu báo bão cho các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển biết, về tránh trú bão.
Hiện tại toàn bộ tàu, thuyền trên địa bàn tỉnh đã về nơi tránh trú bão an toàn. Các lực lượng tổ chức kiểm đếm chằng buộc 356 lồng bè, 860 bè mảng. 455 tàu du lịch đã không được phép vận chuyển khách và về nơi tránh trú bão.
Toàn bộ tàu du lịch về nơi tránh trú bão an toàn. Ảnh: Báo Quảng Ninh 
Các địa phương trong tỉnh chủ động xả tràn, tháo nước đệm các hồ, đầm đề phòng mưa lớn; triển khai các phương án đề phòng lũ quét, sạt lở đất.
Thanh Hóa: Cấp bách phòng chống bão
Ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện khẩn số 11 về việc phòng chống, đối phó với cơn bão số 6. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; giám đốc, chỉ huy, thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh tập trung chỉ đạo một số nội dung cấp bách trong việc phòng chống bão.
Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi; bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để vào nơi tránh, trú bão. Tổ chức hướng dẫn sắp xếp tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn; tuyệt đối không để người ở lại trên các tàu, thuyền và chòi canh nuôi trồng thủy sản.
Hiện nay Thanh Hóa đã có nơi mưa to.
Các huyện ven biển rà soát và triển khai phương án, sẵn sàng sơ tán dân sinh sống khu vực nguy hiểm, sát mép nước khi có lệnh.
Các huyện miền núi phải chủ động kiểm tra và triển khai ngay các giải pháp phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.
Chuẩn bị sẵn sàng để triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống lụt bão, bảo vệ kho tàng, bến cảng, các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đê điều, hồ đập.
Hải Phòng: Chủ động đối phó bão trước tình huống xấu
Cơn bão số 6 được dự báo có tốc độ di chuyển rất nhanh, đổ bộ vào đất liền khu vực Hải Phòng vào tối ngày 7/8 và có thể gây mưa lớn tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Đông Bắc bộ.
Đặc biệt, Hải Phòng nằm ở rìa bên phải của bão, cùng thời điểm đó, nước biển ở khu vực Hải Phòng đang ấm nên nhiều khả năng sẽ làm cường độ bão mạnh thêm.
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6, Ban chỉ huy PCLB&TKCN và Chủ tịch UBND thành phố đã ra 2 công điện khẩn yêu cầu các ngành, địa phương tập trung cao cho việc phòng chống cơn bão số 6.
Các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố chuẩn bị lực lượng xung kích hộ đê, PCLB&TKCN, các phương tiện, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”. Các vùng dân cư ven biển đang chủ động phương án di dân khi có tình huống xấu xảy ra.
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu bắt đầu từ 8h sáng 7/8 không cho các phương tiện khai thác hải sản ra khơi, đến 12h trưa 7/8 dừng tất cả các hoạt động vận chuyển hàng hóa, khách du lịch đường thủy và các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trên biển.
Các địa phương cần kiểm tra và chỉ đạo và hoàn thành việc sơ tán dân tại các vùng ven sông, ven biển, vùng có hoạt động khai thác khoáng sản, các khu nhà cao tầng đã xuống cấp trước 16h chiều 7/8.
Nam Định: Tàu thuyền và ngư dân đã về nơi tránh trú an toàn
Dự báo, tối và đêm nay (7/8), bão số 6 sẽ đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Nam Định, gió trong đất liền mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; vùng ven biển gió cấp 7, cấp 8, giật 10, cấp 11 và có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100 – 200mm và có nơi trên. Cần đề phòng nước biển dâng từ 2 - 4m. Đây là cơn bão có tốc độ di chuyển nhanh.
Sáng nay, ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh có công điện khẩn số 12/CĐ - UBND gửi Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh về tập trung các biện pháp chủ động chống bão số 6.
 Tàu thuyền và ngư dân ở Nam Định đã về nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Báo Nam Định
Theo tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Nam Định, để phòng, chống cơn bão số 6, ngay từ chiều tối ngày 6/8 và sáng ngày 7/8 tất cả các đồng chí trong Ban Chỉ huy PCLB và TKCN của tỉnh đã xuống các địa bàn được phân công kiểm tra, tổ chức phòng, chống bão.
Đến 14h ngày 7/8 tất cả 2.089 phương tiện khai thác hải sản trên biển với 11.196 ngư dân đã về nơi tránh trú an toàn; trong đó 2.072 tàu thuyền với 11.102 ngư dân đã neo đậu tại các bến của tỉnh; 17 tàu với 94 ngư dân của huyện Hải Hậu cũng đã về tránh trú an toàn tại các tỉnh bạn.
Ngoài ra, 1.500 người ở 700 lều, chòi canh coi nuôi hải sản trên đầm bãi cũng đã được lực lượng biên phòng kêu gọi và về đến nơi tránh trú an toàn.
Ngoài ra, 14 tàu với 86 ngư dân của Thanh Hoá đang khai thác hải sản trên biển tỉnh Nam Định cũng đã vào khu neo đậu Ninh Cơ (Hải Hậu) tránh trú và được bến sắp xếp gọn, an toàn.
Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)