Bàng hoàng nhìn thương tích bé gái bị cha đánh đập

Google News

(Kiến Thức) - Được cơ quan chức năng giải cứu đưa về UBND phường, khi thấy người cha "hung thần” đến đón về, cháu bé đã hoảng loạn chui xuống gầm bàn lẩn trốn, kêu cứu.

Đó là cháu Nguyễn Thùy Dương (5 tuổi), bị cha ruột đánh đập tàn nhẫn mang thương tích nặng nề vừa được các ban ngành phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM) giải thoát đưa về nuôi dưỡng tại Làng thiếu niên Thủ Đức-TP.HCM.
Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man
Nhiều ngày qua người dân ngụ ở KP1, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức-TP.HCM vẫn còn nguyên vẻ xót xa xen lẫn căm phẫn trước hành vi bạo tàn của Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Đây là đối tượng đã có hành vi bạo hành dã man con ruột của mình và hiện đối tượng này đang bị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức lập hồ sơ chờ kết quả trưng cầu giám định thương tích của nạn nhân để xử lý.
Hình ành bé Thùy Dương bị bầm tím 2 mắt và thương tích đầy người vì bị cha đánh đập tàn nhẫn lúc vừa được UBND, Công an phường Hiệp Bình Phước giải cứu. 
Ngày 29/8, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước cho biết, lãnh đạo phường cũng vừa có báo cáo nhanh vụ việc bé Nguyễn Thùy Dương bị bạo lực gia đình cho lãnh đạo UBND quận Thủ Đức.
Theo đó, tối ngày 18/8, Công an phường Hiệp Bình Phước nhận tin báo của người dân về việc tại nhà trọ số 255/43, QL13 cũ, KP1, bé Thùy Dương bị cha ruột đánh đập dã man gây thương tích nặng.
Cháu bé được cán bộ Ủy ban, Công an phường chăm sóc nên có phần "tươi sáng" hơn nhưng khi thấy cha xuất hiện thì hoảng loạn, sợ hãi.
Ngay khi đến hiện trường, các cán bộ, chiến sỹ Công an phường và người dân vô cùng đau lòng khi nhìn thấy trên cơ thể nhỏ bé của cháu Dương đầy thương tích, 2 mắt bầm tím…nên đã vội đưa đi bệnh viện quận Thủ Đức điều trị. Đồng thời đối tượng Thành đã được đưa về trụ sở Công an làm việc.
Từ kết quả thăm khám của các bác sĩ cho biết bé Thùy Dương bị thương bầm 2 mắt; trầy xước 2 chân; 2 xoang hàm dưới tụ dịch; đa thương tích trên cơ thể với nhiều vết thương cũ, mới… Thông tin cung cấp từ người dân cũng như lời khai của cháu Dương, Công an xác định Thành thường xuyên đánh đập con ruột của mình như dùng 2 cây sắt kim loại gỉ sét (đường kính 20cm và dài gần 1m) đánh vào đầu, tay, chân, lưng con của mình. Theo lời kể lại của cháu Dương, trước đó 2 ngày, khi Thành đi làm về và trong lúc cháu đang ngồi xem tivi đã bị cha lao đến nắm lấy tóc rồi liên tục đập đầu vào vách tường làm bầm tím 2 con mắt, đầu sưng to đến nay vẫn còn bầm.
Người dân địa phương cho biết, Thành mới thuê nhà trọ ở cùng con gái khoảng 1 tuần nay. Tuy nhiên hầu như ngày nào người đàn ông này cũng đóng kín cửa phòng đánh con hết sức tàn nhẫn mặc lời can ngăn của hàng xóm và còn đe dọa nếu ai can thiệp thì “coi chừng”.
“Con sợ cha lắm, con không muốn về nhà”
Phó Chủ tịch Trần Thị Minh Nguyệt kể lại: Thấy tình cảnh đáng thương của cháu bé, cán bộ Chuyên trách Trẻ em phường đã tiếp xúc, chăm sóc để bé ổn định tinh thần. Tuy nhiên trong lúc đang vui chơi với các cô, nhìn ra phía ngoài cổng thấy cha (Nguyễn Ngọc Thành) đi vào, bé đã hoảng loạn vội chui xuống gầm bàn để trốn và luôn miệng van xin: “Cô ơi, cô kêu chú Công an nhốt cha của con đi, con sợ cha lắm, con không muốn về, không muốn ở với cha!”.
Đêm đó, trong giấc ngủ bé Dương bị mê sảng, giật mình. Bé luôn mong muốn có các chú Công an ở bên cạnh để bảo vệ mình vì sợ cha xuất hiện tiếp tục đánh mình.
 
Từ kết quả cuộc họp khẩn của UBND phường Hiệp Bình Phước, cháu Thùy Dương đã được các ngành liên quan gửi vào Làng thiếu niên Thủ Đức chăm sóc. 
Trước tình hình trên, UBND phường đã triệu tập cuộc họp khẩn với các ngành liên quan nhằm tìm giải pháp tốt nhất để bảo vệ, tránh tổn thương nhiều đến tâm lý và sức khỏe của bé Dương. Sau đó tất cả đã thống nhất xin ý kiến Phòng LĐTB&XH quận phối hợp đưa bé gửi tạm vào Làng thiếu niên Thủ Đức chăm sóc để cháu bé ổn định tinh thần và trên hết là tránh nguy cơ tiếp tục bị cha bạo hành nếu Thành đến đưa con về.
Đồng thời lực lượng Công an phường cũng đang liên lạc, tìm kiếm mẹ cháu bé để giải quyết vụ việc.
Theo hồ sơ của Công an, trong 2 năm 2010 và 2011, Thành từng có 2 tiền án về tội “cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Thành có vợ là Nguyễn Thị B. nhưng do không chịu đựng nỗi tính vũ phu của chồng nên chị B. phải bỏ trốn để con ở lại với cha.
"Cháu Thùy Dương đã hòa nhập với cuộc sống ở Làng thiếu niên"

Đó là thông tin được bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó Giám đốc Làng thiếu niên Thủ Đức cho biết và đã đưa PV Kiến Thức đến thăm cháu Thùy Dương đang theo học lớp mẫu giáo tại ngôi trường trong Làng.
Nhìn cháu bé hồn nhiên vui chơi cùng bè bạn hôm nay trái ngược hẳn với những tấm ảnh mà các cán bộ ủy ban, Công an phường Hiệp Bình Phước chụp lại khi vừa giải cứu cháu trong tình trạng 2 mắt bầm tím, thân thể đầy thương tích những ngày trước khiến chúng tôi vừa thấy an lòng xen lẫn xót xa.
Vui là từ đây cháu đã có được những vòng tay người xa lạ nhưng đầy tình người bảo ban, chăm sóc nuôi dưỡng, ăn học.
Còn xót xa là nghịch cảnh quá trái ngang khi những tưởng chính người cha ruột thịt mới là người bao bộc, chở che cho núm ruột của mình lại là nỗi oán hận, khiếp sợ cho con trẻ.

 

Bé Thùy Dương đã nhanh chóng hòa nhập và vui chơi với các bạn tại Làng thiếu nhi Thủ Đức.
Vũ Sơn

Bình luận(0)