The Voice 2015 tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên, Phan Nhân

Google News

(Kiến Thức) - Trong Liveshow 1 The Voice 2015, Kiều Anh tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên với "Huế thương". Còn Hạ Vy hát "Hà Nội niềm tin và hy vọng".

Tối 12/7, Liveshow 1 The Voice 2015 đã diễn ra với màn so tài của 14 thí sinh đến từ hai đội HLV Thu Phương và HLV Tuấn Hưng. Trong đêm thi này, không chỉ mang đến những tiết mục ấn tượng, HLV và thí sinh hai đội còn dành thời gian tưởng nhớ đến các cây đại thụ của nền âm nhạc Việt Nam vừa qua đời trong thời gian gần đây: Giáo sư Trần Văn Khê, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nhạc sĩ Phan Nhân và nhạc sĩ An Thuyên.
Mở đầu chương trình là phần thể hiện của ca nương Kiều Anh, đội HLV Thu Phương với ca khúc “Huế thương”, sáng tác nổi tiếng của cố nhạc sĩ An Thuyên. Xuất hiện với tà áo dài tím, đầu vấn khăn, Kiều Anh đã mang đến một tiết mục lắng đọng, nhiều cảm xúc khi hát giữa không gian ngập nến và kết hợp cùng tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Thùy Linh.
The Voice 2015 tuong nho co nhac si An Thuyen Phan Nhan
 Ca nương Kiều Anh tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên với ca khúc "Huế thương".
Kiều Anh được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh nhất trong đội HLV Thu Phương. Ca khúc này với những đoạn luyến láy đã giúp Kiều Anh phô diễn được giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của mình.
Ở đội HLV Tuấn Hưng, giọng ca Hạ Vy mang đến nhạc phẩm “Hà Nội niềm tin và hy vọng” của cố nhạc sĩ Phan Nhân. Đây là lựa chọn khá mạo hiểm của Hạ Vy bởi cô chưa có nhiều trải nghiệm để "thấm" nội dung của ca khúc, tuy nhiên Hạ Vy đã hoàn thành khá tốt phần thi của mình. Đặc biệt, trước khi bước vào liveshow, Hạ Vy đã đến thắp hương xin phép cố nhạc sĩ Phan Nhân cũng như động viên vợ cố nhạc sĩ - nghệ sĩ Phi Điểu trước sự ra đi của người nhạc sĩ tài hoa.
The Voice 2015 tuong nho co nhac si An Thuyen Phan Nhan-Hinh-2
Hạ Vy hát "Hà Nội niềm tin và hy vọng". 
Góp mặt trong đêm liveshow 1, nghệ sĩ Phi Điểu chia sẻ, đây là lần đầu tiên có một ca sĩ trẻ như Hạ Vy thể hiện ca khúc này. Điều đó khiến bà cảm thấy xúc động.
Với những cảm xúc và ý nghĩa mà phần biểu diễn của Hạ Vy mang lại, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh sẽ là một trong những người đầu tiên ủng hộ Hạ Vy.
Cùng với hai ca khúc tưởng nhớ những vị nhạc sĩ nổi tiếng, các thí sinh The Voice cũng mang đến nhiều tiết mục được đầu tư chỉn chu, ấn tượng.
Ở đội HLV Thu Phương, trong đêm mở màn, 7 tiết mục đến từ đội cô đều là những ca khúc tiếng Việt với nhiều phong cách và dòng nhạc khác nhau.
Hữu Toàn mang đến ca khúc “Đông cuối” của Hà Lê, Phúc Bồ. Được Tuấn Hưng khen đã có nhiều tiến bộ, tuy vậy, tiết mục của Hữu Toàn vẫn bị Đàm Vĩnh Hưng góp ý cần có sự bùng nổ hơn.
Cũng ở đội Thu Phương, Kimmese tinh nghịch với ca khúc “Vẽ” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Trong khi đó, Anh Duy đầy biến hóa với ca khúc “Đường về” của tác giả Hải Bột. Hoàng Dũng lại nồng nàn với nhạc phẩm của Phạm Mạnh Quỳnh - “Ai cũng có ngày xưa”.
The Voice 2015 tuong nho co nhac si An Thuyen Phan Nhan-Hinh-3
Hoàng Dũng với "Ai cũng có ngày xưa". 
Đặc biệt, Khánh Linh với ca khúc “Tuổi thơ con” của tác giả Thùy Chi đã gây xúc động mạnh cho khán giả. Giọng hát trong trẻo, cao vút của Khánh Linh khiến những giai điệu da diết này càng trở nên dễ đi vào lòng người.
Thu Hòa cũng lắng đọng không kém với ca khúc “Mẹ tôi” của nhạc sĩ Trần Tiến. Sở hữu giọng hát nội lực, học trò của HLV Thu Phương đã không làm khán giả thất vọng. Màn biểu diễn đã nhận được những tràng pháo tay không dứt.
Ở đội HLV Tuấn Hưng, các thí sinh thể hiện khá tròn trịa các tiết mục của mình. Nếu Đăng Quang sâu lắng khi vừa đàn vừa hát ca khúc “Sẽ không còn nữa” của nhạc sĩ Tú Dưa thì Yến Lê lại bùng nổ khi biểu diễn ca khúc tự viết lời “Healing”. Cả Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng đều dành lời khen cho tiết mục của Yến Lê.
The Voice 2015 tuong nho co nhac si An Thuyen Phan Nhan-Hinh-4
 Đăng Quang vừa đàn vừa hát ca khúc “Sẽ không còn nữa”.
Trần Lan mang đến hình ảnh dịu dàng với ca khúc “Sao ta lặng im” sáng tác của Nguyễn Hồng Thuận. Nhạc phẩm này từng được ca sĩ Hồ Ngọc Hà thể hiện thành công. Trái lại, Diệu Mi khoe chất giọng cá tính và phong cách của mình trong sáng tác nhạc ngoại do chính cô viết lời Việt – “I love you”.
Thái Dương mang làn gió mới cho ca khúc “Sáng tối” của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Trong khi đó, Thu Thủy bùng nổ cùng bản hit của Gloria Gaynor mang tên “I will suvive”.
Kết thúc vòng Liveshow 1, ở đội HLV Tuấn Hưng, Thu Thủy, Yến Lê, Hạ Vy, Đăng Quang, Diệu Mi là những cái tên được đi tiếp vào vòng sau. Trần Lan và Thái Dương là hai gương mặt phải dừng cuộc chơi. 
Ở đội HLV Thu Phương, cơ hội được dành cho 5 thí sinh: Khánh Linh, Kiều Anh, Kimmese, Anh Duy, Hoàng Dũng. Hai thí sinh bị loại là Hữu Toàn và Thu Hòa. Kết quả này khiến nhiều người tiếc nuối bởi Thu Hòa nhận được nhiều lời khen của các HLV sau khi kết thúc tiết mục.
Bên cạnh các tiết mục của thí sinh, Liveshow 1 còn có sự góp mặt của ca sĩ Bùi Anh Tuấn với ca khúc “Buông”. Ngoài ra, màn kết hợp của bộ tứ HLV khi đổi hit cũng mang đến cho khán giả những giây phút thú vị. Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng hát “Yêu dại khờ”, Mỹ Tâm thể hiện “Dĩ vãng cuộc tình”, Tuấn Hưng hát hit của Thu Phương - “Chưa bao giờ” còn Thu Phương thể hiện “Vậy là mình xa nhau”. Cuối cùng, cả bốn “ghế nóng” cùng hòa giọng với ca khúc “60 năm cuộc đời”.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)